Typhoon Anh thử tên lửa đối phó mọi mục tiêu đường không

Không quân Hoàng gia Anh vừa tiến hành thử nghiệm thành công tên lửa đánh chặn đa năng thế hệ mới trên tiêm kích Typhoon.

Thông tin về vụ thử nghiệm được đích thân Bộ trưởng Quốc phòng Anh, ông Gavin Williamson xác nhận và cho biết, tên lửa đối không mới BVRAAM đã được tiêm kích Typhoon phóng và diệt thành công mục tiêu trong cuộc thử nghiệm.

Mặc dù vậy Bộ trưởng Anh không tiết lộ thêm về vụ thử tuy nhiên ông khẳng định, đến khi hoàn thành thử nghiệm và BVRAAM đi vào trang bị, tiêm kích Typhoon của Anh có thể dễ dàng đối phó với tiêm kích, máy bay không người lái, tên lửa hành trình...

typhoon anh thu ten lua doi pho moi muc tieu duong khong

Tiêm kích Typhoon phóng tên lửa đối không.

BVRAAM là một trong những dòng tên lửa không đối không hiện đại nhất thế giới hiện nay. Nó được phát triển để có thể tương thích với mọi loại máy bay chiến đấu theo tiêu chuẩn NATO trong đó có Typhoon.

Tên lửa BVRAAM được thiết kế để có thể tiêu diệt mọi mối đe dọa trên không trong thế kỷ 21, với tầm bắn siêu xa lên tới 300km và có thể hoạt động trong mọi điều kiện thời tiết cho tới các biện pháp áp chế điện tử của đối phương. Dự kiến, BVRAAM sẽ được trang bị cho hàng loạt máy bay chiến đấu của Châu Âu như EF-2000 Typhoon, JAS-39 Gripen, Rafale và F-35 Lightning II.

Tên lửa không đối không tầm xa BVRAAM là sự bổ sung tuyệt vời cho phi đội Typhoon của Không quân Hoàng gia Anh hiện nay, khi nó sở hữu các tính năng vượt trội so với các dòng tên lửa không đối không hiện đang được lực lượng này sử dụng.

Đặc biệt, có BVRAAM, phi đội Typhoon có sức mạnh vượt trội trước Su-35 của Nga với tên lửa R-77. Tên lửa BVRAAM có tầm bắn tối đa 185 km (so với 150 km của R-77).

Ngoài ra, chỉ số Not Escape Zone - NEZ (Vùng không thể trốn thoát - thuật ngữ để chỉ khu vực mà trong đó máy bay địch không thể sử dụng sự nhanh nhẹn thuần túy để tránh tên lửa) của BVRAAM cũng cực kỳ ấn tượng - trên 100 km, gấp 3 lần R-77 trên Su-35.

Rõ ràng, BVRAAM đã mang lại cho Typhoon lợi thế cực lớn khi giao chiến ngoài tầm nhìn trước Su-35, loại tên lửa này ưu việt đến mức Mỹ đang xem xét để trang bị nó như là vũ khí chính của F-22 và F-35.

Đan Nguyên

typhoon anh thu ten lua doi pho moi muc tieu duong khong Nguyên nhân khiến Typhoon phóng tên lửa đối không xuống đất

Việc chiếc Typhoon của Tây Ban Nha phóng đối không xuống sát biên giới Nga hôm 7/8 được xác định có thể do lỗi hệ ...

typhoon anh thu ten lua doi pho moi muc tieu duong khong Tiêm kích Anh diễn tập đánh chặn gần chuyên cơ Thủ tướng

Chiến đấu cơ Typhoon Anh thực hiện màn diễn tập đánh chặn gần chuyên cơ đang chở Thủ tướng Theresa May.

typhoon anh thu ten lua doi pho moi muc tieu duong khong Qatar chi 8 tỷ USD mua 24 tiêm kích Anh

Qatar hoàn tất hợp đồng mua vũ khí lớn thứ hai với các nước châu Âu, dù đang bị các quốc gia Arab xung quanh ...

/ http://baodatviet.vn