Tỷ phú Nhật Bản là khách hàng đầu tiên của SpaceX lên Mặt Trăng

Yusaku Maezawa, người giàu thứ 8 Nhật Bản, là khách hàng đầu tiên bay quanh Mặt Trăng nhờ tên lửa đẩy của SpaceX. 

ty phu nhat ban la khach hang dau tien cua spacex len mat trang
Tỷ phú Yusaku Maezawa trong một sự kiện tại Tokyo hôm 3/7/2018. Ảnh: Reuters.

Công ty hàng không vũ trụ SpaceX của tỷ phú Elon Musk công bố tên khách hàng đầu tiên sử dụng dịch vụ bay lên Mặt Trăng bằng tên lửa Big Falcon Rocket (BFR) của hãng này, theo AFP.

"Tôi lựa chọn bay lên Mặt Trăng", ông trùm ngành thời trang trực tuyến kiêm nhà sưu tầm nghệ thuật Yusaku Maezawa, 42 tuổi, nói trong tiếng vỗ tay hoan hô tại trụ sở SpaceX ở California tối 17/9.

Maezawa là người giàu thứ 18 ở Nhật Bản với khối tài sản trị giá 3 tỷ USD, theo tạp chí Forbes. Chuyến đi tới Mặt Trăng được thực hiện vào năm 2023 và Yusaku Maezawa dự kiến mời 6- 8 nghệ sĩ đi cùng.

"Tôi muốn mời 6 đến 8 nghệ sĩ từ khắp nơi trên thế giới tham gia cùng tôi trong sứ mệnh tới Mặt Trăng này", ông cho biết hôm nay. "Họ sẽ được yêu cầu tạo một thứ gì đó sau khi trở lại Trái Đất. Những kiệt tác này sẽ khơi dậy ước mơ trong tất cả chúng ta".

BFR vẫn chưa hoàn thiện, nhưng Elon Musk từng tuyên bố tên lửa này sẽ chở khách tới Mặt Trăng, thậm chí chở người và hàng hóa tới sao Hỏa vào năm 2022. Hiện chưa rõ chi tiết chuyến đi vòng quanh Mặt Trăng của Maezawa, cũng như chi phí mà ông phải bỏ ra cho chuyến đi.

ty phu nhat ban la khach hang dau tien cua spacex len mat trang Không quân Mỹ xem lại hợp đồng với SpaceX vì vụ Elon Musk hút cần sa

Không quân Mỹ (U.S. Air Force) bắt đầu xem xét vụ tỉ phú Elon Musk hút cần sa trong chương trình podcast vì cơ quan ...

ty phu nhat ban la khach hang dau tien cua spacex len mat trang Tăng tốc cuộc chạy đua vũ trụ 2.0 giữa các tỷ phú

Tên lửa Falcon Heavy phóng thành công tuần trước báo hiệu cuộc chạy đua vũ trụ mới tương tự cuộc đua giữa Mỹ và Liên ...

/ VnExpress