Không quân Mỹ xem lại hợp đồng với SpaceX vì vụ Elon Musk hút cần sa

Không quân Mỹ (U.S. Air Force) bắt đầu xem xét vụ tỉ phú Elon Musk hút cần sa trong chương trình podcast vì cơ quan này và công ty SpaceX của ông Musk có nhiều hợp đồng lớn.

khong quan my xem lai hop dong voi spacex vi vu elon musk hut can sa
Hình ảnh Elon Musk trong chương trình podcast với Joe Rogan. ẢNH: YOUTUBE

Theo CNBC, hãng SpaceX do ông Musk sáng lập cung cấp nhiều dịch vụ cho Không quân Mỹ thông qua không ít hợp đồng giá trị cao. Sử dụng cần sa là hành vi bị cấm với một người có giấy phép an ninh chính phủ, theo Fox Business. Đây là chủ đề trọng tâm của đợt điều tra mà U.S. Air Force vừa tiến hành.

Phát ngôn viên AirForce cho biết: “Chúng tôi cần thời gian để xác định sự việc và quá trình thích hợp để xử lý tình hình”. Hiện SpaceX chưa trả lời yêu cầu bình luận.

Cuối ngày 6.9 (giờ Mỹ), video ông Musk tham gia podcast với Joe Rogan và hút cần sa, nhấp rượu whiskey khiến nhiều người chú ý. Giới đầu tư lo ngại về việc sử dụng chất kích thích để giải trí của ông.

khong quan my xem lai hop dong voi spacex vi vu elon musk hut can sa

SpaceX có nhiều hợp đồng giá trị lớn với Không quân Mỹ. Ảnh: Reuters

Trong chương trình, tỉ phú sáng lập Tesla, SpaceX thảo luận một loạt chủ đề, trong đó có thói quen đăng bài trên Twitter, súng bắn lửa của công ty Boring (cũng do ông sáng lập) và thiết bị “neuralink” có thể kết nối não người với máy tính.

Hút cần sa là hành vi vi phạm chính sách doanh nghiệp của ông Musk. Bất kỳ nhà đầu tư nào cũng có thể cho rằng ông Musk đại diện cho Tesla trên cương vị CEO khi tham gia podcast. Bằng việc sử dụng rượu và cần sa, ông đã “bị ảnh hưởng” và vi phạm chính sách doanh nghiệp khi làm việc.

Một số bang Mỹ như California, nơi ghi hình buổi podcast, hợp pháp hóa sử dụng cần sa để tiêu khiển. Dù vậy, cần sa vẫn là bất hợp pháp theo luật Liên bang Mỹ.

Đây không phải là lần đầu tiên nhiều người lo ngại về chuyện dùng cần sa của ông Musk. Các thành viên hội đồng quản trị Tesla cũng từng lên tiếng về vấn đề này, theo The New York Times. Đặc biệt, nhiều nguồn tin tiết lộ việc sử dụng thuốc hỗ trợ ngủ Ambien của ông có thể gây tác động tiêu cực, khiến ông cứ “lải nhải” trên Twitter.

khong quan my xem lai hop dong voi spacex vi vu elon musk hut can sa Elon Musk hút cần, nhân viên bỏ việc, cổ phiếu Tesla lao dốc

Cuộc khủng hoảng tại Tesla ngày càng gia tăng khi nhiều quản lý cấp cao tuyên bố rời bỏ công ty, trong khi những hành ...

khong quan my xem lai hop dong voi spacex vi vu elon musk hut can sa Tỉ phú Elon Musk phóng thành công tên lửa mạnh nhất thế giới

Tên lửa mạnh nhất thế giới Falcon Heavy của SpaceX đã thực hiện chuyến bay thử nghiệm đầu tiên hôm 6-2, mang theo chiếc xe ...

/ Báo Thanh Niên