TS Lê Thẩm Dương: Phụ nữ mà ghen quá thì đừng lấy chồng còn hơn

TS Lê Thẩm Dương phát ngôn thẳng thắn khi tham gia show “Quyền lực ghế nóng“

Tối 31/10, Tiến sĩ Lê Thẩm Dương đã thu hút nhiều sự chú ý khi tham gia chương trình “Quyền lực ghế nóng” với tư cách giám khảo và có những bình luận thú vị về chủ đề “Ghen”. Cùng tham gia với ông còn có nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như Nam Thư, Trương Thế Vinh, Lều Phương Anh, Đinh Mạnh Ninh, Thanh Vân Hugo,...

Mở đầu khi nói về việc ghen tuông trong tình yêu, Tiến sĩ cho nhận xét: “Không ghen thì không phải là yêu, nhưng nếu phụ nữ mà ghen quá thì thà đừng lấy chồng còn hơn”. Theo ông, ghen là một gia vị của bữa tiệc tình yêu, nhưng đồng thời cũng là một liều thuốc độc cực mạnh.

ts le tham duong phu nu ma ghen qua thi dung lay chong con hon

Tiến sĩ Lê Thẩm Dương đang là cái tên gây chú ý khi tham gia "Quyền lực ghế nóng".

“Vậy làm thế nào để ghen vừa đủ? Bí quyết của tôi đó là yêu nhau thật. Ghen có 3 cấp độ từ thấp đến cao, đầu tiên là sự bảo vệ an toàn của bản thân, kế tiếp là sự mất tự tin, và cuối cùng là một loại bệnh.

Vì vậy, muốn ghen thì phải có kỹ thuật để ghen, người vợ phải đọc được suy nghĩ của chồng và ngược lại”, giám khảo Lê Thẩm Dương bày tỏ quan điểm.

Ông cho rằng người trẻ ngày nay nên đi học qua lớp tiền hôn nhân, bởi khi đã biết ghen tuông đúng cách, người ta mới nhận ra cảm giác ghen “đã” lắm.

Không chỉ gói gọn về đề tài ghen tuông trong yêu đương, Tiến sĩ Lê Thẩm Dương cũng chia sẻ thêm về sự ghen ghét, đố kị trong cuộc sống hàng ngày. Ông cho rằng khi con người có thêm một thành công thì sẽ có thêm một kẻ thù.

ts le tham duong phu nu ma ghen qua thi dung lay chong con hon

Lê Thẩm Dương và Trương Ngọc Ánh là hai giám khảo trong chương trình.

“Lòng người là một phạm trù không đùa được, vì vậy phải luôn sống chung với ghen ghét, không loại bỏ được. Văn hoá của chúng ta cũng có một đặc điểm rất đáng ngại, đó là luôn lấy mình làm chuẩn để soi kẻ khác”, ông thẳng thắn cho hay.

Về phía các nghệ sĩ, nam diễn viên Trương Thế Vinh đã khiến nhiều người bất ngờ khi có phát ngôn không ngại đụng chạm.

“Showbiz chẳng qua là lôi nhau lên mặt báo, những chuyện xung quanh tôi và những ngành nghề khác đôi khi còn kinh khủng hơn... Những người tôi thấy thường hay ganh tị là những người đi chùa nhiều, rằm tháng 7 cúng rất nhiều.

Tôi nói một câu thôi: Đừng có làm cô hồn cho người khác. Khoan đi xin người khác đừng tấn công mình, mà hãy hỏi bản thân mình đã tấn công người khác chưa? Không thần thánh nào chứng cho lời cầu xin đó cả, có chăng chỉ có ma quỷ thôi”, Trương Thế Vinh chia sẻ.

ts le tham duong phu nu ma ghen qua thi dung lay chong con hon

Trương Thế Vinh cho rằng những kẻ ghen ghét, đố kị thường là những người hay đi chùa cầu cúng rất nhiều.

ts le tham duong phu nu ma ghen qua thi dung lay chong con hon TS Lê Thẩm Dương phản bác sao Việt: "Nói đam mê tạo thành công là nói bậy"

Lê Thẩm Dương có nhiều phản ứng bất ngờ trước quan điểm của các nghệ sĩ.

ts le tham duong phu nu ma ghen qua thi dung lay chong con hon TS Lê Thẩm Dương: \'Cảm xúc là kẻ thù số một của thành công\'

Mới đây, buổi ra mắt sách “Người truyền cảm hứng” của TS Lê Thẩm Dương diễn ra thu hút độc giả tham gia.

ts le tham duong phu nu ma ghen qua thi dung lay chong con hon TS Lê Thẩm Dương: Đừng đi xin việc, hay để việc xin mình

TS Lê Thẩm Dương khuyên các bạn trẻ hãy xác định rõ mình có thế mạnh gì, tìm hiểu kỹ xem công việc "tốt" cần ...

/ Dân Việt