Truyền thông Triều Tiên nói gì sau hội nghị thượng đỉnh lịch sử?

Trong một tuyên bố công khai hiếm hoi, Bình Nhưỡng đã thể hiện sự cam kết 100% của mình với những thỏa thuận có trong hội nghị liên Triều.

truyen thong trieu tien noi gi sau hoi nghi thuong dinh lich su

Triều Tiên cam kết sẽ loại bỏ hạt nhân trên bán đảo.

Truyền thông nhà nước Triều Tiên hôm 28/4 đã gọi cuộc hội nghị thượng đỉnh liên Triều diễn ra ngày hôm qua là một "cột mốc mới" trong quan hệ hai nước.

Hãng thông tấn KCNA đã ca ngợi hội nghị thượng đỉnh lịch sử và công bố tuyên bố chung của các nhà lãnh đạo, trong đó bao gồm cam kết của họ về việc "giải trừ hoàn toàn vũ khí hạt nhân", tờ Yonhap đưa tin.

Hãng tin Hàn Quốc cho biết đây là một tuyên bố công khai hiếm hoi của Bình Nhưỡng cam kết phi hạt nhân hóa, điều mang đến kỳ vọng rằng nước này sẽ thực hiện đúng lời hứa, mặc dù cách thức thực hiện vẫn còn để ngỏ.

Trước đó, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và nhà lãnh đạo Kim Jong-un của Triều Tiên đã gặp nhau ỏ Bàn Môn Điếm để thảo luận về hướng đi sắp tới giữa hai quốc gia

Sau hội nghị thượng đỉnh, hai bên cam kết sẽ loại bỏ vũ khí hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên, tín hiệu được cả thế giới hoan nghênh sau khi các cuộc thử nghiệm hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên năm ngoái đã khiến nhiều người lo ngại về một cuộc chiến tranh.

truyen thong trieu tien noi gi sau hoi nghi thuong dinh lich su Mỳ lạnh Triều Tiên “hút” khách sau cuộc gặp gỡ lịch sử

Hàng loạt người Hàn Quốc đổ xô đến các quán mỳ lạnh Triều Tiên để ăn trưa giống như một cách chúc mừng cho buổi ...

truyen thong trieu tien noi gi sau hoi nghi thuong dinh lich su Kim gặp Moon: Những xúc cảm khi \'Mặt Trời\' đối diện \'Mặt Trăng\'

Cuộc gặp của Tổng thống Moon Jae In và nhà lãnh đạo Kim Jong Un là sự phô diễn hoàn hảo của thiện chí hòa ...

truyen thong trieu tien noi gi sau hoi nghi thuong dinh lich su Trùm tình báo đứng sau cuộc gặp lịch sử liên Triều

Suh Hoon, lãnh đạo tình báo Hàn Quốc, người từng tham gia vào quá trình dàn xếp hai hội nghị thượng đỉnh liên Triều trước ...

truyen thong trieu tien noi gi sau hoi nghi thuong dinh lich su Vì sao ông Kim Jong-un không muốn gặp ông Trump ở Singapore?

Sau hội nghị thượng đỉnh liên Triều, tâm điểm chú ý lại dồn về câu hỏi Singapore hay Mông Cổ mới là nơi diễn ra ...

/ http://www.nguoiduatin.vn