Trung Quốc công bố video tập trận bắn đạn thật tại eo biển Đài Loan

Các trực thăng vũ trang của Trung Quốc phóng hàng loạt rocket trong một cuộc tập trận gần eo biển Đài Loan.

People\'s Daily, cơ quan ngôn luận của đảng Cộng sản Trung Quốc, ngày 18/4 đăng video cuộc tập trận của một đơn vị không quân nước này ngoài khơi vùng biển phía đông, gần eo biển Đài Loan.

Trong video, các trực thăng vũ trang của Bắc Kinh thực hành phóng rocket, tấn công các mục tiêu giả định là tàu chiến địch trên mặt nước.

Đại diện quân đội Trung Quốc tuyên bố cuộc tập trận được tiến hành trong môi trường điện tử phức tạp, nằm trong kế hoạch huấn luyện thường xuyên để kiểm tra khả năng sẵn sàng chiến đấu trong mọi điều kiện thời tiết.

Trước đó, truyền thông Trung Quốc cho rằng cuộc tập trận là sự đáp trả trực tiếp đối với động thái "khiêu khích" của các lãnh đạo Đài Loan mà họ cho là đang muốn thúc đẩy độc lập cho hòn đảo. Một số nhà bình luận Trung Quốc còn tuyên bố đây là cuộc tập trận "lớn bất thường".

Tuy nhiên Cơ quan Phòng vệ Đài Loan cho rằng Trung Quốc đang lợi dụng dư luận để phóng đại về cuộc tập trận nhằm mục đích hăm dọa hòn đảo này.

Căng thẳng tại eo biển Đài Loan gần đây gia tăng sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump phê chuẩn đạo luật tăng cường quan hệ Mỹ - Đài Loan mà Trung Quốc coi là hành động khiêu khích nghiêm trọng.Trung Quốc coi Đài Loan là lãnh thổ không thể tách rời và sẵn sàng dùng vũ lực thống nhất nếu cần.

Nguyễn Hoàng

trung quoc cong bo video tap tran ban dan that tai eo bien dai loan Mỹ bán tàu ngầm cho Đài Loan chỉ vì tiền?

Các nhà phân tích cho rằng Washington chấp thuận cung cấp cho Đài Loan công nghệ và các bộ phận để chế tạo tàu ngầm ...

trung quoc cong bo video tap tran ban dan that tai eo bien dai loan Mỹ cho phép Đài Loan mua công nghệ tàu ngầm

Đài Loan sắp tới có thể sở hữu hạm đội tàu ngầm hiện đại nhờ công nghệ do Mỹ cung cấp.

trung quoc cong bo video tap tran ban dan that tai eo bien dai loan Mỹ quyết bán vũ khí cho Đài Loan bất chấp đe dọa từ Trung Quốc

Mỹ khẳng định sẽ tiếp tục hỗ trợ quân sự cho Đài Loan, sau khi đại sứ Trung Quốc phản đối việc cung cấp thêm ...

/ https://vnexpress.net