Trump tuyên bố nói nhầm với Putin về Nga can thiệp bầu cử Mỹ

Tổng thống Mỹ cho biết ông dùng sai từ khi nói về việc Nga can thiệp bầu cử Mỹ trong cuộc họp báo sau hội nghị thượng đỉnh với Putin.

trump tuyen bo noi nham voi putin ve nga can thiep bau cu my

Tổng thống Trump trong cuộc họp báo tại Nhà Trắng hôm 17/7. Ảnh: AFP.

"Tôi nói từ \'có\' thay vì \'không\'. Phát biểu đó đáng lẽ phải là \'tôi thấy không có lý do nào để tin Nga không can thiệp bầu cử tổng thống Mỹ\'", Reuters dẫn lời Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu tại Nhà Trắng hôm 17/7, nói về nội dung họp báo sau hội nghị thượng đỉnh với Tổng thống Nga Vladimir Putin tại thủ đô Helsinki của Phần Lan.

Tuy nhiên, Tổng thống Mỹ cho rằng hành động của Moskva không gây ảnh hưởng tới kết quả bầu cử năm 2016, hứa hẹn chính quyền Mỹ sẽ làm hết sức để bảo vệ cuộc bầu cử quốc hội diễn ra vào tháng 11 năm nay.

Đây được coi là động thái xoa dịu dư luận sau hàng loạt chỉ trích nhằm vào các phát biểu của Trump tại hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Nga hôm 16/7. Trong cuộc họp báo chung, Tổng thống Mỹ tỏ ra tin tưởng người đồng cấp Nga hơn kết luận của các cơ quan tình báo Mỹ.

"Tôi không thấy lý do nào để tin Nga có can thiệp bầu cử Mỹ. Tổng thống Putin tỏ ra rất mạnh mẽ khi bác bỏ những cáo buộc này", Trump tuyên bố trong cuộc họp báo tại Helsinki.

Bất chấp việc đối mặt với áp lực từ phe đối lập, các nước đồng minh và cả nội bộ chính quyền, Tổng thống Trump không đưa ra tuyên bố phê phán nào nhằm vào Moskva về những vấn đề khiến quan hệ Mỹ - Nga chạm mức thấp nhất từ sau Chiến tranh Lạnh.

Thượng nghị sĩ Mỹ John McCain gọi cuộc họp báo ở Helsinki là "một trong những màn thể hiện nhục nhã nhất của một tổng thống Mỹ". Ông cho rằng sự kiện này là "sai lầm bi đát" và mức đáy mới trong lịch sử tổng thống Mỹ, đồng thời cáo buộc Trump không bảo vệ đất nước. Nhiều nghị sĩ Mỹ cũng tỏ ý phê phán Tổng thống Trump, chỉ trích ông tỏ ra "hèn nhát" trước Putin.

trump tuyen bo noi nham voi putin ve nga can thiep bau cu my Putin gọi cuộc điều tra Nga can thiệp bầu cử Mỹ là \'đấu đá chính trị\'

Putin cho rằng cuộc điều tra Nga can thiệp bầu cử là vấn đề nội bộ của Mỹ, không được phép gây trở ngại đến ...

trump tuyen bo noi nham voi putin ve nga can thiep bau cu my 12 nhân viên tình báo Nga bị buộc tội can thiệp bầu cử Mỹ

Mỹ cho rằng nhân viên tình báo Nga xâm nhập vào máy tính của đảng Dân chủ nhằm tác động đến bầu cử.

/ https://vnexpress.net