Trump nói hợp tác với Nga là điều tốt, không phải điều xấu

Tổng thống Mỹ nhấn mạnh mong muốn hợp tác với Nga khi lần đầu tiên gặp thượng đỉnh Putin tại Phần Lan. 

trump noi hop tac voi nga la dieu tot khong phai dieu xau

Tổng thống Mỹ Donald Trump và người đồng cấp Nga Vladimir Putin bắt tay tại cuộc gặp thượng đỉnh hôm nay tại Helsinki, Phần Lan. Ảnh: AFP.

"Tôi nghĩ rằng chúng tôi rốt cuộc sẽ có một mối quan hệ đặc biệt. Tôi từng phát biểu, và tôi chắc chắn mọi người đã biết, rằng hợp tác với Nga là điều tốt, không phải điều xấu", Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu tại hội nghị thượng đỉnh với người đồng cấp Nga Vladimir Putin hôm nay tại Helsinki, Phần Lan, theo Reuters.

"Điều quan trọng nhất là chúng tôi có rất nhiều việc tốt đẹp để thảo luận", Trump tuyên bố, sau khi ca ngợi Nga đã tổ chức một kỳ World Cup thành công. Ông chủ Nhà Trắng cho biết hai lãnh đạo sẽ thảo luận về mọi thứ, từ thương mại, quân sự đến Trung Quốc. "Chúng tôi sẽ nói một chút về Trung Quốc và người bạn chung Tập Cận Bình", Trump cho biết.

"Tôi thực sự nghĩ rằng thế giới muốn thấy hai nước hợp tác. Chúng tôi là hai cường quốc hạt nhân, sở hữu 90% vũ khí hạt nhân của thế giới, và đó không phải điều tốt, mà là điều xấu", Trump nói thêm.

Kết thúc bài phát biểu, Trump bày tỏ hy vọng Washington và Moskva sẽ đưa ra câu trả lời cho những vấn đề quan trọng của thế giới sau cuộc gặp thượng đỉnh với Putin. Tuy nhiên, ông không đề cập

đến những chủ đề đang rất được quan tâm như cáo buộc Nga can thiệp bầu cử Mỹ, cuộc khủng hoảng Ukraine, Syria, NATO hay Triều Tiên.

Đây là cuộc gặp thượng đỉnh đầu tiên giữa Trump và người đồng cấp Nga kể từ khi ông nhậm chức vào đầu năm 2017. Sau màn chào hỏi, hai lãnh đạo sẽ họp riêng trong 90 phút, chỉ có sự tham dự của người phiên dịch.

Ánh Ngọc

trump noi hop tac voi nga la dieu tot khong phai dieu xau Putin lần đầu dùng chuyên xa mới ở nước ngoài khi gặp Trump

Chuyên xa Cortege của Putin lần đầu được vận chuyển ra nước ngoài để thực hiện nhiệm vụ, kể từ khi ra mắt hồi tháng ...

trump noi hop tac voi nga la dieu tot khong phai dieu xau Trump nói quan hệ Mỹ - Nga chưa bao giờ tệ hơn

Vài giờ trước khi diễn ra hội nghị thượng đỉnh với Putin, Tổng thống Mỹ khẳng định quan hệ hai nước đang ở mức thấp ...

trump noi hop tac voi nga la dieu tot khong phai dieu xau Chuyên gia: Mỹ vừa ảo tưởng, vừa vô ơn?

Ảo tưởng của Mỹ nằm ở chỗ, Trung Quốc là nền kinh tế lớn nhất thế giới dựa trên sức mua, còn Nga có năng ...