Trump bị người dùng Twitter chế giễu vì nói 'buồn ngủ' lúc Obama phát biểu

Nhiều người bày tỏ sự phản đối trên mạng xã hội khi Tổng thống Mỹ nói đùa về bài phát biểu của người tiền nhiệm Obama.

trump bi nguoi dung twitter che gieu vi noi buon ngu luc obama phat bieu

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: ABC News.

"Xin lỗi, tôi có xem Obama phát biểu nhưng tôi thấy buồn ngủ", Trump tuyên bố trong một sự kiện hôm 7/9, đề cập đến bài phát biểu trước đó của cựu tổng thống Barack Obama tại Đại học Illinois, Politico đưa tin.

Tuyên bố này của Trump lập tức gây ra làn sóng chế giễu trên mạng xã hội Twitter, khi nhiều người chỉ trích gay gắt nhận xét của Tổng thống, số khác thì đưa ra những lời châm biếm nhẹ nhàng hơn.

"Trump buồn ngủ khi Obama phát biểu vì ông phải tra từ điển nhiều quá", tài khoản Twitter Randi Mayem viết. Ý kiến này được nhiều người đồng tình, cho rằng ngôn từ của Obama "quá phức tạp với Trump", họ còn đoán rằng Đệ nhất phu nhân Melania lúc đó đang theo dõi chăm chú và ghi âm lại bài nói chuyện của Obama.

Nhiều người dùng Twitter lại chỉ trích rằng việc Trump cảm thấy buồn ngủ "cho thấy sự thiếu hiểu biết và kém tập trung" của ông. Họ ca ngợi bài phát biểu của Obama là "sáng sủa, sắc bén và hợp lý", khác hẳn với các ngôn từ Trump thường dùng.

Tài khoản Dave Pell còn nhấn mạnh đến phong cách diễn thuyết của Obama, khi cho rằng người Mỹ đã không còn được chứng kiến những "cái nháy mắt hài hước" kể từ tháng 11/2016, khi Obama kết thúc nhiệm kỳ.

"Nếu Trump lắng nghe, ông có thể học được điều gì đó về nước Mỹ, về điều mà người Mỹ đại diện. Thật là một cơ hội bị bỏ phí", Lynn Kaufman viết.

Trong bài diễn văn hôm 7/9 tại Đại học Illinois để mở đầu chiến dịch vận động cử tri bỏ phiếu cho các thành viên đảng Dân chủ trong cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ vào tháng 11, Obama chỉ trích sự chia rẽ trong nội bộ chính quyền Trump, lên án việc Trump tấn công truyền thông và ngành tư pháp, tỏ ra thân thiết với Nga trong khi bỏ mặc các liên minh truyền thống.

Đây là lần đầu tiên Obama đề cập đích danh Trump khi bày tỏ sự bất đồng. Trước đó, cựu tổng thống đã nhiều lần có các bài phát biểu ngầm lên án các quyết sách của Trump như chính sách nhập cư hay việc rút khỏi hiệp ước Paris về chống biến đổi khí hậu và thỏa thuận hạt nhân Iran.

Khánh Lynh

trump bi nguoi dung twitter che gieu vi noi buon ngu luc obama phat bieu Tư duy quân sự của Donald Trump – Đừng có đùa!

Nếu như Liên bang Nga không phải là Liên Xô thì Donald Trump không phải là Ronald Reagan…

trump bi nguoi dung twitter che gieu vi noi buon ngu luc obama phat bieu "Tôi là một phần của phe chống đối trong chính quyền Trump"

New York Times bất ngờ đăng tải bài viết của quan chức cấp cao giấu tên trong chính quyền lo ngại về hành vi và ...

trump bi nguoi dung twitter che gieu vi noi buon ngu luc obama phat bieu Tiếp tục đăng tweet gây hấn, ông Trump có thể bị chặn Twitter

Mới đây, Twitter cho hay sẽ chặn bất kỳ tài khoản nào có nội dung quá nhạy cảm, kể cả khi đó là nguyên thủ ...

/ https://vnexpress.net