Triều Tiên sốc, phẫn nộ trước động thái này của Mỹ

Trong một tuyên bố, chính quyền Triều Tiên bày tỏ việc họ bị “sốc và phẫn nộ“ trước các lệnh trừng phạt mới của Mỹ.

trieu tien soc phan no truoc dong thai nay cua my

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un

Theo BBC, Washington vừa tuyên bố đã áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với 3 quan chức hàng đầu của Triều Tiên, trong đó có một trợ lý hàng đầu của nhà lãnh đạo Kim Jong-un, vì cáo buộc vi phạm nhân quyền.

Cụ thể, 3 quan chức Triều Tiên bị Mỹ liệt vào danh sách trừng phạt, đóng băng tài sản là ông Choe Ryong-hae, người được xem là cánh tay phải của ông Kim Jong-un, Bộ trưởng An ninh Jong Kyong-thaek và quan chức tuyên truyền kỳ cựu của Bình Nhưỡng Pak Kwang-ho.

trieu tien soc phan no truoc dong thai nay cua my

An ninh Nga xóa sổ mạng lưới ngầm chuyên quyên tiền cho IS

Trong một tuyên bố, chính quyền Triều Tiên bày tỏ việc bị "sốc và phẫn nộ" trước lệnh trừng phạt mới của Mỹ. Không nhắm vào cá nhân Tổng thống Trump, Bình Nhưỡng cáo buộc Bộ Ngoại giao Mỹ "đang cố đưa mối quan hệ Mỹ - Triều trở lại thời điểm như năm ngoái, khi những lời đe dọa nổ súng liên tục được đưa ra", theo Reuters.

Thông báo nhấn mạnh nếu chính quyền Mỹ tin việc gia tăng các biện pháp trừng phạt và áp lực có thể khiến Triều Tiên từ bỏ vũ khí hạt nhân thì đây "là tính toán sai lầm lớn nhất" của Washington. Bình Nhưỡng đồng thời cảnh báo các lệnh trừng phạt mới nhất của Mỹ có thể "chặn đứng tiến trình phi hạt nhân hóa trên bán đảo Triều Tiên mãi mãi" - điều mà "không ai mong muốn".

Tại hội nghị thượng đỉnh tháng 6, hai nhà lãnh đạo Triều Tiên và Mỹ đã ký thỏa thuận hợp tác phi hạt nhân hóa trên bán đảo Triều Tiên nhưng không bao gồm thời gian hoặc bất kỳ cơ chế nào để thúc đẩy tiến trình.

Theo đó, quá trình phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên chưa đạt được nhiều tiến bộ kể từ sau khi cuộc gặp thượng đỉnh ở Singapore hồi tháng 6. Thậm chí, hai bên đến nay chưa thể tổ chức lại cuộc gặp bị hủy hồi tháng 11 giữa Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo và quan chức hàng đầu Triều Tiên Kim Yong-chol.

trieu tien soc phan no truoc dong thai nay cua my

Triều Tiên cảnh báo chặn đứng phi hạt nhân hóa mãi mãi

Triều Tiên cho rằng các biện pháp gia tăng áp lực từ Mỹ sẽ chỉ khiến mối quan hệ hai nước tồi tệ hơn, chặn ...

trieu tien soc phan no truoc dong thai nay cua my

Lính Triều-Hàn lần đầu dám làm chuyện nguy hiểm này ở biên giới

Binh sĩ Triều Tiên, Hàn Quốc vừa tháo dỡ một trạm giác ở khu Phi quân sự (DMZ) sau khi họ lần đầu tiên đi ...

/ http://danviet.vn