Lính Triều-Hàn lần đầu dám làm chuyện nguy hiểm này ở biên giới

Binh sĩ Triều Tiên, Hàn Quốc vừa tháo dỡ một trạm giác ở khu Phi quân sự (DMZ) sau khi họ lần đầu tiên đi qua lãnh thổ của nhau một cách hòa bình, Seoul cho biết.

linh trieu han lan dau dam lam chuyen nguy hiem nay o bien gioi

Cụ thể, Seoul cho biết, các binh sĩ Triều Tiên và Hàn Quốc đã được sắp xếp để xác minh việc phá hủy các trạm gác của họ trong khu phi quân sự vào hôm nay.

Để thực hiện việc này, binh lính Triều Tiên và Hàn Quốc đã đi vào lãnh thổ của nhau một cách hòa bình.

Việc loại bỏ 20 trạm gác dọc biên giới Triều-Hàn là một trong những bước đi đã được thống nhất tại hội nghị thượng đỉnh vào tháng 9 của Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và nhà lãnh đạo Triều Tiên - một phần trong nỗ lực hòa giải nhanh chóng trên bán đảo..

Vào tháng 11, Triều Tiên đã phá hủy 10 trạm gác và tương tự, Hàn Quốc cũng dỡ bỏ số trạm gác như vậy bằng máy xúc.

Sáng sớm hôm 12.12, Bộ Quốc phòng Seoul tuyên bố rằng, các thanh sát viên Hàn Quốc sẽ đến thăm từng trạm gác ở Triều Tiên để xác minh việc tháo dỡ của họ và để đảm bảo rằng tất cả vũ khí cũng như binh sĩ đóng tại đều đã bị đã được thu hồi. Các thanh sát viên Triều Tiên cũng sẽ thực hiện quy trình tương tự tại nước láng giềng.

Bộ cũng nhấn mạnh, đây là lần đầu tiên những người lính Triều Tiên và Hàn Quốc bình yên vượt qua ranh giới phân định quân sự

/ http://danviet.vn