Triều Tiên dọa hủy đàm phán với Mỹ, khôi phục thử tên lửa

Một quan chức cấp cao Triều Tiên cho hay, Chủ tịch Kim Jong Un có thể ngưng các cuộc đàm phán với Mỹ và khôi phục các vụ thử nghiệm hạt nhân cũng như tên lửa.

Theo BBC, Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Choe Sun-hui tuyên bố trước các nhà ngoại giao nước ngoài tại Bình Nhưỡng rằng, phía Mỹ đã vứt bỏ "cơ hội vàng" tại hội nghị thượng đỉnh lần hai giữa Tổng thống Donald Trump và Chủ tịch Kim.

trieu tien doa huy dam phan voi my khoi phuc thu ten lua

Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Choe Sun-hui trò chuyện với báo chí tại hội nghị thượng đỉnh ở Hà Nội hồi tháng 2/2019. Ảnh: EPA

Tại cuộc gặp thượng đỉnh diễn ra ở Hà Nội trong hai ngày 27 - 28/2, phía Triều Tiên đã đề nghị giải trừ tổ hợp hạt nhân chính Yongbyon để đổi lấy việc dỡ bỏ một phần các lệnh cấm vận chống Bình Nhưỡng. Song, ông Trump từ chối dỡ bỏ cấm vận cho tới khi Bình Nhưỡng hoàn tất việc phá hủy mọi cơ sở hạt nhân.

Bà Choe nói, Chủ tịch Kim dự kiến sẽ sớm có tuyên bố chính thức, thể hiện quan điểm của ông liên quan đến các cuộc thương lượng trong tương lai với Mỹ.

"Chúng tôi không có ý định nhượng bộ trước yêu cầu của Mỹ dưới bất kỳ hình thức nào. Chúng tôi cũng không sẵn sàng tham gia vào các cuộc đàm phán kiểu này", Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên nhấn mạnh.

trieu tien doa huy dam phan voi my khoi phuc thu ten lua Triều Tiên có thể chấm dứt đàm phán phi hạt nhân hóa với Mỹ

Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên cho biết ông Kim có thể ngừng đàm phán với Mỹ và cân nhắc lại lệnh cấm thử tên ...

trieu tien doa huy dam phan voi my khoi phuc thu ten lua Kiểm tra đại sứ quán Triều Tiên tại Tây Ban Nha, phát hiện một lượng lớn vũ khí

Cảnh sát Tây Ban Nha phát hiện một lượng lớn vũ khí trong đợt kiểm tra đại sứ quán Triều Tiên tại Madrid mới đây.

trieu tien doa huy dam phan voi my khoi phuc thu ten lua Báo Hàn Quốc: Triều Tiên sắp hoàn tất khôi phục bãi thử tên lửa

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc hôm thứ 13/3 cho biết việc khôi phục địa điểm phóng tên lửa của Triều Tiên ở bờ biển phía ...

trieu tien doa huy dam phan voi my khoi phuc thu ten lua CIA bị cáo buộc liên quan đến vụ đột nhập sứ quán Triều Tiên

Báo Tây Ban Nha nói vụ 10 người dùng súng giả đột nhập sứ quán có thể là hoạt động gián điệp chính trị nhằm ...