TP.HCM họp bàn xây dựng Nhà hát giao hưởng 1.500 tỷ đồng

Nhà hát giao hưởng, nhạc và vũ kịch là một công trình văn hóa mang tính biểu tượng, điểm nhấn về kiến trúc, nghệ thuật của thành phố mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Sáng 8/10, tại kỳ họp thứ 10 HĐND TP.HCM khóa IX, Phó Chủ tịch Lê Thanh Liêm đã trình HĐND tờ trình về dự án xây dựng Nhà hát giao hưởng, nhạc và vũ kịch. Nhà hát đạt tiêu chuẩn quốc tế tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm (quận 2) có tổng mức đầu tư hơn 1.508 tỷ đồng.

Nhà hát sẽ có quy mô 1.700 chỗ, gồm hai khán phòng lớn và nhỏ, thời gian thực hiện từ năm 2018 đến 2022. Chủ đầu tư là Ban Quản lý đầu tư xây dựng công trình thuộc Sở Văn hóa và Thể thao.

tphcm hop ban xay dung nha hat giao huong 1500 ty dong

Toàn cảnh buổi họp.

Nhấn mạnh TP.HCM văn minh, hiện đại, là đầu mối giao lưu không chỉ về kinh tế, khoa học mà còn các giá trị văn hóa xã hội khác, Phó Chủ tịch UBND Lê Thanh Liêm cho rằng thành phố rất cần những công trình văn hóa xứng tầm như Nhà hát giao hưởng, nhạc và vũ kịch.

"Đây sẽ là một công trình văn hóa mang tính biểu tượng, điểm nhấn về kiến trúc, nghệ thuật của thành phố mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh”, ông Liêm nói.

Thông tin về dự án xây dựng nhà hát, bà Nguyễn Thị Quyết Tâm - Chủ tịch HĐND TP.HCM cho biết đây là ý tưởng đã được ấp ủ qua nhiều thời kỳ lãnh đạo nên TP đã xây dựng đề án rất cẩn trọng. Vì vậy, bà Quyết Tâm yêu cầu các đại biểu HĐND cần bàn thảo sâu sắc, có những ý kiến đóng góp tích cực để dự án được thông qua.

tphcm hop ban xay dung nha hat giao huong 1500 ty dong

Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm - Chủ tịch HĐND TP.HCM đánh giá về dự án xây dựng Nhà hát.

Đại biểu HĐND TP.HCM - Phan Nguyễn Như Khuê cho rằng Nhà hát giao hưởng, nhạc và vũ kịch là ấp ủ của nhân dân cũng như lãnh đạo thành phố qua nhiều thời kỳ, nên ông tán thành chủ trương này.

"Tôi đề nghị trong nhiệm kỳ tiếp theo, thành phố xem xét nên có công trình thứ 2 là nhà hát cải lương nữa. Đó cũng là sự gửi gắm, trông chờ của nhiều nghệ sĩ cải lương và người dân TP.HCM", ông Khuê nói.

tphcm hop ban xay dung nha hat giao huong 1500 ty dong Dân tin thì xây mười nhà hát cũng được

UBND TPHCM vừa trình HĐND chủ trương đầu tư dự án xây dựng Nhà hát Giao hưởng, Nhạc và Vũ kịch với tổng mức đầu ...

tphcm hop ban xay dung nha hat giao huong 1500 ty dong TP.HCM muốn xây nhà hát 1.500 tỷ: Chưa nên vội

Không phủ nhận nhu cầu thưởng thức nghệ thuật đỉnh cao của người dân nhưng theo TS.KTS Võ Kim Cương, TP.HCM cần xem xét ưu ...

tphcm hop ban xay dung nha hat giao huong 1500 ty dong Bên trong dự án nhà hát Hoa Sen chưa triển khai đã dừng ở Hà Nội

UBND Hà Nội vừa quyết định dừng triển khai dự án nhà hát Hoa Sen tại công viên CV1 Cầu Giấy. Tại thời điểm dừng, ...

/ https://vtc.vn