Tổng thống Trump cảm ơn Triều Tiên vì đóng cửa bãi thử nghiệm hạt nhân

Tổng thống Trump gọi quyết định đóng cửa bãi thử hạt nhân của Triều Tiên là một động thái rất thông minh và lịch thiệp.

tong thong trump cam on trieu tien vi dong cua bai thu nghiem hat nhan
Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Tổng thống Donald Trump đã lên tiếng cảm ơn Triều Tiên sau khi nước này tuyên bố sẽ chính thức đóng cửa địa điểm thử nghiệm hạt nhân ttrước khi diễn ra hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều vào tháng tới.

"Triều Tiên đã thông báo rằng họ sẽ đóng cửa địa điểm thử hạt nhân trong tháng này, trước hội nghị thượng đỉnh lịch sử vào ngày 12/6. Cảm ơn, một động thái rất thông minh và lịch thiệp!", ông Trump viết trên trang Twitter cá nhân.

Trong một tuyên bố trước đó, bộ Ngoại giao Triều Tiên nói rằng tất cả các đường hầm tại khu thử nghiệm hạt nhân ở phía Đông Bắc nước này sẽ bị phá hủy. Các các cơ sở quan sát và nghiên cứu cùng các đơn vị bảo vệ trên mặt đất cũng sẽ bị loại bỏ.

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã tiết lộ kế hoạch đóng cửa bãi thử nghiệm vào cuối tháng 5 trong cuộc hội nghị thượng đỉnh với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in hồi tháng trước.

Phía Bình Nhưỡng có kế hoạch mời các nhà báo đến từ Mỹ, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nga và Anh đến để chứng kiến ​​quá trình tháo dỡ, tuyên bố của bộ Ngoại giao nước này cho biết.

"Một buổi lễ chính thức sẽ được lên kế hoạch từ ngày 23 đến 25/5, tùy thuộc vào điều kiện thời tiết", tuyên bố nói thêm.

Theo các nhà quan sát, việc đóng cửa bãi thử nghiệm hạt nhân có thể là một tiền lệ tích cực cho Washington và Seoul khi họ tiến hành đàm phán hạt nhân với Bình Nhưỡng.

tong thong trump cam on trieu tien vi dong cua bai thu nghiem hat nhan

Ông Donald Trump khen Triều Tiên "thông minh và tử tế"

Tổng thống Mỹ Donald Trump cảm ơn Triều Tiên vì đã công khai ngày và lịch phá dỡ bãi thử hạt nhân Pyunggye-ri.

tong thong trump cam on trieu tien vi dong cua bai thu nghiem hat nhan

Những thách thức hậu cần cho cuộc gặp Trump - Kim ở Singapore

Triều Tiên cần sớm giải quyết bài toán hậu cần cho chuyến bay của nhà lãnh đạo Kim Jong Un đến Singapore dự cuộc gặp ...

/ nguoiduatin.vn