Tổng thống Trump cấm người chuyển giới phục vụ trong quân đội

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa ký một biên bản ghi nhớ về việc cấm những người chuyển giới phục vụ trong quân ngũ nhưng cũng nhấn mạnh Bộ trưởng Quốc phòng James Mattis có thẩm quyền quyết định về vấn đề này và một số chính sách khác liên quan.

“Chính sách được quyết định bởi Bộ trưởng Quốc phòng có nêu rõ rằng những người chuyển giới có tiền sử hoặc được chẩn đoán rối loạn định dạng giới sẽ không được phục vụ trong quân ngũ, trừ một số trường hợp đặc biệt”, biên bản ghi nhớ nêu rõ.

tong thong trump cam nguoi chuyen gioi phuc vu trong quan doi

Nhà vệ sinh cho người chuyển giới (Ảnh minh họa).

Theo Tổng thống Trump, rối loạn định dạng giới là một tình trạng bệnh, nên cần phải được đưa ra khỏi quân ngũ.

“Bộ trưởng Quốc phòng và Bộ trưởng An ninh Nội địa cùng Lực lượng Cảnh sát Biển Mỹ có thể thực thi quyền hạn của mình đối với bất kỳ chính sách nào liên quan tới việc người chuyển giới phục vụ trong quân đội”, ông Trump nói thêm.

Văn bản mới được ký này sẽ thay thế cho bản ghi nhớ hồi tháng Tám năm ngoái, khi ông Trump ra lệnh cho quân đội Mỹ bỏ sáng kiến của người tiền nhiệm Obama về việc để người chuyển giới phục vụ trong quân ngũ. Tổng thống Trump đã ký bản ghi nhớ nêu rõ quân đội nước này không chấp nhận tân binh là người chuyển giới, đồng thời chấm dứt chi ngân sách cho các cuộc phẫu thuật chuyển giới của binh lính tại ngũ.

tong thong trump cam nguoi chuyen gioi phuc vu trong quan doi Cảnh sát Indonesia cạo đầu phụ nữ chuyển giới, bắt mặc đồ nam

Cảnh sát một tỉnh phía bắc Indonesia đang thực thi nhiều hoạt động trong chiến dịch đàn áp cộng đồng LGBT.

tong thong trump cam nguoi chuyen gioi phuc vu trong quan doi Người đàn ông mang bầu đầu tiên đã sinh con

Người đàn ông chuyển giới đầu tiên ở nước Anh đã hạ sinh một cô con gái và sau đó thực hiện tiếp quá trình ...

/ http://www.nguoiduatin.vn