Tổng thống Putin tiết lộ mối quan hệ đặc biệt với Chủ tịch Tập Cận Bình

Theo RT, Tổng thống Nga Putin đã dành những lời khen cho Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. Hai nhà lãnh đạo từng ăn mừng sinh nhật ông Putin bằng một ly rượu vodka.

Ông Putin cũng bày tỏ những suy nghĩ về mối quan hệ đặc biệt với nhà lãnh đạo Trung Quốc trong một bài phỏng vấn với tập đoàn truyền thông của Trung Quốc.

Nhà lãnh đạo Nga cho rằng, ông Tập Cận Bình là nhà lãnh đạo mà ông muốn tổ chức mừng sinh nhật cùng.

“Tôi sẽ không giấu giếm điều này. Chúng tôi từng cùng uống một ly vodka và thưởng thức vài miếng xúc xích”, ông Putin nhắc lại sự kiện sinh nhật lần thứ 61 đúng ngày diễn ra hội thảo hợp tác Kinh tế châu Á – Thái Bình Dương ở Bali vào năm 2013.

“Chắc chắn rằng nếu tiến hành thảo luận với nhà lãnh đạo Tập Cận Bình, tôi và ông ấy đều hiểu rõ về nhau và chúng tôi cố gắng hoàn thành đầy đủ phần trách nhiệm của mình”, ông Putin cho hay.

tong thong putin tiet lo moi quan he dac biet voi chu tich tap can binh

Tổng thống Nga Putin và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

"Tôi rất thích thảo luận về các vấn đề quốc tế và kinh tế với ông ấy”, ông Putin chia sẻ.

“Ông ấy luôn cố gắng đạt được kết quả tối đa trong công việc để phục vụ lợi ích của nhân dân. Mục tiêu này có thể đạt được theo nhiều cách, theo nhiều phương pháp khác nhau nhưng đây là mục tiêu duy nhất. Và chúng tôi ở nước Nga cũng không có mục tiêu nào khác ngoài việc cải thiện cuộc sống người dân”, Tổng thống Putin chia sẻ.

Ông chủ Điện Kremlin dự kiến thăm Trung Quốc vào ngày 8-10/6, hội đàm với Chủ tịch Tập Cận Bình và tham gia hội nghị thượng đỉnh của tổ chức hợp tác Thượng Hải.

Trước chuyến thăm, ông Putin không tiết lộ về quà tặng ông Tập Cận Bình vì muốn để nhà lãnh đạo Trung Quốc bất ngờ.

tong thong putin tiet lo moi quan he dac biet voi chu tich tap can binh Thượng nghị sĩ Mỹ đề xuất phá hủy khí tài Trung Quốc trên biển Đông

Thượng nghị sĩ Mỹ Marco Rubio nhận định Mỹ phải phát triển kế hoạch "phá hủy" các tiền đồn quân sự của Trung Quốc trên ...

tong thong putin tiet lo moi quan he dac biet voi chu tich tap can binh Quân sự hóa Biển Đông, ông Tập thể hiện quyền lực với quân đội Trung Quốc

Các hoạt động đưa vũ khí đến Biển Đông gần đây của Trung Quốc được coi là cách ông Tập cho thấy quyền lực với ...

tong thong putin tiet lo moi quan he dac biet voi chu tich tap can binh Báo cáo mật của Úc tố Trung Quốc can thiệp chính trị trơ trẽn

Một báo cáo tối mật làm dấy lên quan ngại rằng Chính phủ Trung Quốc đang tìm cách ảnh hưởng lên các chính Đảng của ...

/ http://www.nguoiduatin.vn