Tình tiết mới trong vụ máy bay Thổ Nhĩ kỳ “treo” trên vách đá

Các phi công hôm 15-1 tiết lộ động cơ bên phải của chiếc máy bay chở khách Thổ Nhĩ Kỳ chạy quá đường băng và nằm chênh vênh trên vách đá đột nhiên “tăng tốc”.

Theo Daily Mail, các phi công cho biết động cơ bên phải của chiếc Boeing 737-800 bỗng nhiên tăng tốc so với bình thường mà không rõ nguyên nhân.

"Khi chúng tôi tiến hành giảm tốc độ, động cơ bên phải đột ngột tăng tốc khiến máy bay không thể kiểm soát. Nó rẽ sang trái và bị mắc kẹt trên vách đá" – một trong 2 phi công nói với báo chí.

Hình ảnh do hãng tin Dogan công bố cho thấy động cơ bên trái máy bay bị tách khỏi cánh trong vụ tai nạn.

tinh tiet moi trong vu may bay tho nhi ky treo tren vach da

Máy bay nằm chênh vênh trên vách đá. Ảnh: Twitter

Sau khi trượt khỏi đường băng tại sân bay quốc tế Trabzon, máy bay – số hiệu PC8622, chở 168 người – chúc mũi xuống biển làm nhiều hành khách hoảng loạn.

Phi công cho biết hành khách được lệnh rời khỏi máy bay bằng cửa sau mà không mang theo đồ đạc cá nhân, tiếp theo là thành viên phi hành đoàn và cuối cùng là 2 phi công.

Cơ trưởng và cơ phó trên chiếc Boeing 737-800 đã vượt qua bài kiểm tra nồng độ cồn. Trong khi đó, Cơ quan Hàng không dân dụng Thổ Nhĩ Kỳ thông báo họ sẽ kiểm tra hộp đen của máy bay. Sân bay Trabzon đã đóng cửa sau sự cố nhưng hiện đã hoạt động trở lại.

Hãng hàng không Pegasus Airlines tuyên bố tất cả 162 hành khách, 2 phi công và 4 thành viên phi hành đoàn đều bình an.

Pegasus Airlines là hãng hàng không giá rẻ của Thổ Nhĩ Kỳ, trụ sở ở TP Istanbul.

tinh tiet moi trong vu may bay tho nhi ky treo tren vach da

Ảnh: Twitter

tinh tiet moi trong vu may bay tho nhi ky treo tren vach da Cô gái Trung Quốc giấu chó trong bụng, giả vờ mang thai khi lên máy bay

Một sinh viên Trung Quốc định đưa một con chó con lên máy bay bằng cách giấu nó trong bụng bầu giả.

tinh tiet moi trong vu may bay tho nhi ky treo tren vach da Video hành khách bò ra từ máy bay \'treo\' vách đá ở Thổ Nhĩ Kỳ

Truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ công bố video hành khách hoảng sợ, bò ra khỏi phi cơ vừa trượt đường băng, suýt lao xuống Biển ...

tinh tiet moi trong vu may bay tho nhi ky treo tren vach da Máy bay chở hơn 160 người trượt khỏi đường băng, "treo" vách đá

Một máy bay chở khách của hãng hàng không Thổ Nhĩ Kỳ hôm 13/1 trượt khỏi đường băng và suýt lao xuống biển.

/ Người lao động