Tính năng FaceTime của Apple bị kiện

Phía nguyên đơn cho rằng Apple đã sử dụng một sáng chế của họ cho FaceTimes và đòi bồi thường thiệt hại.

Một công ty có tên Uniloc vừa nộp đơn lên tòa án Mỹ, cáo buộc Apple sử dụng trái phép sáng chế liên quan đến công nghệ giao tiếp cho ứng dụng gọi điện video miễn phí FaceTime. Theo đơn kiện, công nghệ này cho phép một cặp thiết bị có thể giao tiếp với nhau trên cùng mạng, đã được đệ trình từ 2003 và cấp sở hữu trí tuệ 10 năm sau đó (2013).

tinh nang facetime cua apple bi kien
FaceTime là tính năng liên lạc nổi tiếng trên các thiết bị Apple.

Theo Appleinsider, đây là lần thứ ba Uniloc đâm đơn kiện Apple. Hồi đầu tháng 10, công ty này cáo buộc Apple vi phạm hai sáng chế khác, bao gồm công nghệ cung cấp mạng và dịch vụ chia sẻ tệp AirDrop.

Cũng theo đơn kiện, Uniloc đang yêu cầu một phiên tòa xét xử để xác định thiệt hại "trong thời gian sớm" và đòi Apple phải bồi thường. Trong khi đó, công ty iPhone chưa đưa ra bình luận nào.

Theo Engadget, Uniloc có trụ sở tại Mỹ, là một công ty thuộc nhóm "patent troll". Những công ty dạng này thường mua lại sáng chế từ các doanh nghiệp nhỏ, sau đó tìm chi tiết vi phạm của các hãng lớn và đi kiện để kiếm tiền bồi thường. Hiện Uniloc sở hữu khoảng 600 sáng chế khác nhau.

tinh nang facetime cua apple bi kien

Người dùng đâm đơn kiện Facebook sau vụ hack 50 triệu tài khoản

Người gửi đơn kiện cho rằng Facebook đã vi phạm luật cạnh tranh, thiếu sát sao và áp dụng những biện pháp bảo mật "rất ...

tinh nang facetime cua apple bi kien

4,4 triệu người dùng iPhone kiện Google

Google đang đối mặt với một vụ kiện tập thể và có thể phải bồi thường lên tới 4,29 tỷ USD.

https://sohoa.vnexpress.net/tin-tuc/doi-song-so/tinh-nang-facetime-cua-apple-bi-kien-3827163.html

/ VnExpress