Tin nóng thế giới ngày mới 2/8: TT Trump yêu cầu lập tức ngừng điều tra Nga can thiệp bầu cử

Tổng thống Trump yêu cầu lập tức ngừng điều tra Nga can thiệp bầu cử; Israel cảnh báo Iran không phong tỏa tuyến đường quan trọng trên biển… là những tin đáng chú ý đầu ngày 2/8.

Tổng thống Trump yêu cầu lập tức ngừng điều tra Nga can thiệp bầu cử. Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 1/8 yêu cầu Bộ trưởng Tư pháp Jeff Sessions ngừng cuộc điều tra hình sự liên bang về cáo buộc Nga can thiệp cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016.

tin nong the gioi ngay moi 28 tt trump yeu cau lap tuc ngung dieu tra nga can thiep bau cu

Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Sau một số dòng trạng thái trên mạng xã hội Twitter phản đối cuộc điều tra của công tố viên đặc biệt Robert Mueller, ông Trump viết: "Đây là một tình huống khủng khiếp và Bộ trưởng Tư pháp Sessions nên ngừng cuộc \'săn phù thủy\' này ngay lập tức, trước khi nó tiếp tục làm hoen ố (hình ảnh) đất nước của chúng ta thêm nữa."

Tìm thấy hộp đen máy bay Mexico rơi. Luis Gerardo Fonseca, Giám đốc cơ quan hàng không dân dụng Mexico, hôm qua cho biết các hộp đen của máy bay Embraer 190 đã được tìm thấy. Đây là các thiết bị chứa bản ghi âm buồng lái và dữ liệu chuyến bay, có thể cung cấp các chi tiết quan trọng về những phút cuối của máy bay trước khi xảy ra tai nạn.

Embraer 190 chở 99 hành khách và 4 thành viên phi hành đoàn bị rơi vào ngày 31/7 ngay sau khi cất cánh từ bang Durango đến Thủ đô Mexico City. Toàn bộ người trên máy bay sống sót, hầu hết bị thương nhẹ.

Tổng thống Trump dọa tăng thuế với 200 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc. Mỹ ngày 10/7 công bố danh sách 200 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc gồm máy móc điện tử, hàng da và hải sản bị đánh thuế 10% nhằm gây áp lực để khiến Bắc Kinh cải cách các hoạt động thương mại. Tổng thống Trump hôm qua yêu cầu đại diện Thương mại Mỹ xem xét việc tăng thuế từ 10% theo kế hoạch lên 25%, đại diện thương mại Mỹ Robert Lighthizer cho biết.

Mỹ trước đó áp đặt mức thuế 25% với 34 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc và sẽ nhắm mục tiêu vào thêm 16 tỷ USD trong những tuần tới.

Israel cảnh báo Iran không phong tỏa tuyến đường quan trọng trên biển. Theo Reuters, ngày 1/8, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cảnh báo rằng nếu Iran tìm cách phong tỏa eo biển Bab al-Mandeb trên Biển Đỏ, Tehran sẽ phải đối đầu với một liên quân quốc tế có sự góp mặt của Israel.

tin nong the gioi ngay moi 28 tt trump yeu cau lap tuc ngung dieu tra nga can thiep bau cu

Hạm đội tàu ngầm của Iran duyệt binh trên biển gần eo Hormuz.

Phát biểu trong một buổi diễu hành ở thành phố Haifa, ông Netanyahu nhấn mạnh: “Nếu Iran tìm cách phong tỏa eo biển Bab al-Mandeb, tôi chắc chắn rằng họ sẽ phải đối đầu với một liên quân quốc tế muốn ngăn chặn hành động này. Liên quân sẽ bao gồm tất cả các quân binh chủng của quân đội Israel”.

Cũng trong sự kiện trên, Bộ trưởng Quốc phòng Israel Avigdor Lieberman cho biết nước này mới đây đã “nghe được một số lời đe dọa nhằm vào tàu thuyền Israel tại Biển Đỏ”.

Mỹ trừng phạt 2 Bộ trưởng Thổ Nhĩ Kỳ vì vụ bắt giữ mục sư Brunson. Theo Thư kí báo chí Nhà Trắng Sarah Huckabee Sanders, 2 quan chức cấp cao của Thổ Nhĩ Kỳ sẽ bị đưa vào danh sách trừng phạt của Mỹ do có liên quan đến vụ bắt giữ mục sư Andrew Brunson.

2 quan chức Thổ Nhĩ Kỳ mà Mỹ nhắm đến là Bộ trưởng Tư pháp Abdulhamit Gül và Bộ trưởng Nội vụ Süleyman Soylu. Bà Sanders cho biết, hành động của Mỹ được thực thi theo đạo luật Magnitsky toàn cầu, qua đó sẽ đóng băng tài sản và cấm các quan chức trên được nhập cảnh vào Mỹ.

Người dân và doanh nghiệp Mỹ cũng sẽ không được giao dịch với những người nằm trong danh sách đen của đạo luật Magnitsky toàn cầu.

tin nong the gioi ngay moi 28 tt trump yeu cau lap tuc ngung dieu tra nga can thiep bau cu Trump đổi giọng, quy trách nhiệm cho Putin vụ Nga can thiệp bầu cử Mỹ

Ông Trump một lần nữa "sửa" lại phát ngôn bị chỉ trích gay gắt của mình trong cuộc họp báo chung với Tổng thống Nga ...

tin nong the gioi ngay moi 28 tt trump yeu cau lap tuc ngung dieu tra nga can thiep bau cu Trump tuyên bố nói nhầm với Putin về Nga can thiệp bầu cử Mỹ

Tổng thống Mỹ cho biết ông dùng sai từ khi nói về việc Nga can thiệp bầu cử Mỹ trong cuộc họp báo sau hội ...

/ http://www.nguoiduatin.vn