Tiết lộ bất ngờ về thông điệp cuối cùng từ MH370

Trong một tiết lộ mới gây xôn xao, chị gái của cơ trưởng MH370 cho biết, ở thông điệp cuối gửi đi từ máy bay, tiếng của ông Zaharie Shah bị líu nhíu.

Sakinab Shah luôn phủ nhận tin nói rằng, em trai của bà - cơ trưởng MH370 Zaharie Shah phải chịu trách nhiệm về sự biến mất bí ẩn của chiếc máy bay Malaysia Airlines mang số hiệu MH370 vào 8/3/2014.

tiet lo bat ngo ve thong diep cuoi cung tu mh370

Sau khi MH370 mất tích, các nhà điều tra Australia, Malaysia và Trung Quốc đã tiến hành một trong những cuộc tìm kiếm lớn nhất trong lịch sử hàng không thế giới, tốn kém hàng triệu đôla suốt 4 năm nhưng vẫn không thấy dấu vết nào của máy bay.

Tuyên bố mới của bà Sakinab Shah đã làm tăng thêm phần bí ẩn của vụ việc, Daily Star đưa tin.

Simon Grunson, chuyên gia hàng không và là một người bạn của bà Sakinab Shah cho rằng việc cơ trưởng MH370 nói không rõ ràng có thể là do ông Shah bị thiếu oxy.

"Lý do hợp logic để giải thích cho việc cơ trưởng nói líu nhíu trong thông điệp cuối gửi tới đài kiểm soát không lưu là lúc đó, khói do chập điện đang ngập trên máy bay, khiến máy bay tự động mở lỗ thông để giảm khói", ông Grunson nói.

Chuyên gia này cho biết thêm: "Có nhiều khả năng MH370 bị giảm áp dần dần thay vì giảm áp suất đột ngột, hoặc áp suất trên máy bay không hợp lý trong lúc lên cao".

Cho tới giờ, nhà chức trách Malaysia vẫn tin rằng lời cuối phát đi từ chiếc máy bay biến mất bí ẩn là của cơ trưởng hoặc phi công phụ có nội dung: "Chúc ngủ ngon Malaysia 370".

Tiết lộ mới của chị gái cơ trưởng MH370 đưa ra vài giờ sau khi tờ Nhật báo Ngôi sao công bố thông điệp cuối gửi từ chiếc máy bay mất tích tới đài kiểm soát ở mặt đất. Theo báo trên, tiếng ping từ MH370 cho thấy nó còn bay thêm 7h cho tới khi cạn kiệt nhiên liệu.

Hoài Linh

tiet lo bat ngo ve thong diep cuoi cung tu mh370 Cơ trưởng MH370 bị cáo buộc gạ tình hai nữ người mẫu Malaysia

Cơ trưởng Zaharie Ahmad Shah từng gửi nhiều tin nhắn nhạy cảm vào Facebook của hai người mẫu song sinh Malaysia dù đã kết hôn.

tiet lo bat ngo ve thong diep cuoi cung tu mh370 Nóng: Đây là những manh mối biết nói để tìm ra MH370

Đây là những phát hiện quan trọng nhất và những manh mối biết nói có thể giúp tìm ra chiếc máy bay MH370 biến mất ...

tiet lo bat ngo ve thong diep cuoi cung tu mh370 Nóng: Phát hiện hình ảnh rõ ràng nhất của MH370 gần miệng núi lửa

Hình ảnh tìm thấy MH370 trên một ngọn núi ở Campuchia bằng Google Maps thông qua kỹ thuật 3D được nhà điều tra về MH370 ...

tiet lo bat ngo ve thong diep cuoi cung tu mh370 Thông tin mới gây sốc về số phận MH370

Dư luận đang xôn xao trước thông tin, những người nhìn thấy chiếc MH370 đâm xuống rừng rậm ở Campuchia đã "xẻ thịt" và đem ...

/ http://vietnamnet.vn