Thử nghiệm iOS 12 trên iPhone 5 năm tuổi: Nhanh hơn hẳn

Đến một chiếc iPhone đã ra đời từ năm 2013 như iPhone 5s cũng chạy nhanh hơn khi cập nhật lên iOS 12.

Đầu tuần này Apple đã tung ra bản thử nghiệm công khai iOS 12. Đây là phiên bản mới nhất của hệ điều hành iOS, hỗ trợ tổng cộng tới 10 mẫu iPhone, trong đó có cả iPhone 5s đã ra đời từ năm 2013.

Trong buổi giới thiệu hệ điều hành, Apple cho biết iOS 12 sẽ giúp tăng tốc iPhone mạnh mẽ, ví dụ trên iPhone 6 Plus các ứng dụng có thể mở nhanh hơn tới 40%, và tốc độ mở camera tăng tới 70%. Vậy trên chiếc iPhone cũ nhất hỗ trợ hệ điều hành này thì sao?

thu nghiem ios 12 tren iphone 5 nam tuoi nhanh hon han
Apple cho biết iPhone chạy iOS 12 sẽ nhanh hơn rất nhiều

Để thử nghiệm tốc độ của iOS 12, Cnet sử dụng hai chiếc iPhone 5s bản 16GB, một chiếc chạy iOS 11.4 (bản phần mềm hoàn thiện mới nhất) và một chiếc chạy iOS 12 beta. Hai máy đều được cài đặt lại từ đầu, tắt hết ứng dụng và mở cùng một ứng dụng để so sánh tốc độ.

Đa số những ứng dụng được thử đều có thời gian mở nhanh hơn trên iOS 12. Một số ứng dụng như Mail hoặc mở Camera từ màn hình khóa chỉ chênh lệch dưới 0,5 giây, rất khó nhận ra. Tuy nhiên với tác vụ mở bàn phím, chia sẻ từ Safari hoặc tải một trang web trong Safari thì thời gian chênh lệch có thể lên tới 3,5 giây.

thu nghiem ios 12 tren iphone 5 nam tuoi nhanh hon han
Sự chênh lệch tốc độ giữa iPhone 5s chạy iOS 11.4 và iOS 12

Chiếc iPhone 5s chạy iOS 11.4 chỉ nhanh hơn hẳn ở một tác vụ là khởi động máy. Tốc độ khởi động trên iOS 11.4 nhanh hơn tới 9 giây.

Chưa thể đưa ra kết luận gì từ kết quả nói trên, bởi iOS 12 vẫn đang ở giai đoạn thử nghiệm và hiệu năng còn có thể thay đổi với phiên bản chính thức. Dù vậy, việc Apple hỗ trợ cập nhật (và đem lại tốc độ tốt hơn) cho một thiết bị đã ra mắt tới 5 năm là đủ cho thấy iOS vượt trội như thế nào so với Android.

thu nghiem ios 12 tren iphone 5 nam tuoi nhanh hon han

Đã có thể tải iOS 12 bản public beta

Kể từ khi công bố iOS 12 vào ngày 4/6, hôm nay Apple đã cho phép người dùng tải xuống phiên bản public beta đầu ...

thu nghiem ios 12 tren iphone 5 nam tuoi nhanh hon han

iOS 12 sẽ khiến Apple khó bán iPhone mới hơn?

iOS 12 được giới thiệu sẽ giúp nâng cao hiệu suất hoạt động trên các thiết bị iPhone cũ. Tuy nhiên, nó cũng có thể ...

https://news.zing.vn/thu-nghiem-ios-12-tren-iphone-5-nam-tuoi-nhanh-hon-han-post855903.html

/ Zing