Thông tin mới về việc tìm kiếm máy bay MH370 sau khi rà soát 80.000km² Ấn Độ Dương

Đội tìm kiếm vừa tiếp tục quét gần 80.000km2 vùng thềm lục địa ở khu vực Ấn Độ Dương để tìm kiếm chiếc máy bay mất tích mang số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines.

Theo ABC News, công việc này được thực hiện từ hồi tháng Một năm nay, song cho tới nay vẫn chưa thấy bất kỳ tín hiệu nào, dù đã rà soát gần 80.000km² tại vùng Ấn Độ Dương.

Kết quả này đã dập tắt hy vọng của nhiều người dù năm ngoái các chuyên gia đã tiến hành khảo sát ở khu vực 25.000km² nơi có khả năng tìm thấy xác máy bay cao nhất.

thong tin moi ve viec tim kiem may bay mh370 sau khi ra soat 80000km an do duong
Quá trình tìm kiếm MH370 vẫn chưa có kết quả nào khả quan.

Công ty công nghệ Mỹ Ocean Infinity đã công bố những cập nhật mới nhất trong quá trình tìm kiếm vào hôm qua 30/4, nói rằng họ đã quét lên tới 1.300km² mỗi ngày kể từ khi bắt đầu chiến dịch tìm kiếm vào hồi cuối tháng Một.

Giám đốc điều hành của Ocean Infinity Oliver Plunkett nói rằng, dù tới nay kết quả vẫn gây thất vọng cho nhiều người song công ty vẫn “cực kỳ quyết tâm trong quá trình tìm kiếm ở những khu vực còn lại”.

Malaysia đã gia thêm hạn chót tới giữa tháng Sáu để công ty Ocean Infinity tiếp tục quá trình tìm kiếm chiếc máy bay xấu số đã mất tích và chở theo 239 người. Chiếc máy bay mất tích vào năm 2014, khi đang trên đường bay từ Kuala Lumpur (Malaysia) tới Bắc Kinh (Trung Quốc).

Hiện tung tích của chiếc máy bay vẫn là một ẩn số khó đoán, trong khi nhiều giả thuyết được đưa ra như máy bay bị bắn hạ, bị không tặc cướp hoặc thậm chí do... người ngoài hành tinh bắt cóc.

thong tin moi ve viec tim kiem may bay mh370 sau khi ra soat 80000km an do duong

Cựu thủ tướng Malaysia nghi MH370 được điều khiển từ xa

Cựu thủ tướng Mahathir Mohamad cho rằng chuyến bay MH370 có thể đã được kiểm soát từ xa để ngăn cản một âm mưu cướp ...

thong tin moi ve viec tim kiem may bay mh370 sau khi ra soat 80000km an do duong

Bí ẩn công ty Mỹ tìm MH370 \'không thấy, không lấy tiền\'

Bốn năm sau khi chuyến bay mang số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines mất tích, hy vọng của gia đình 239 nạn ...

/ nguoiduatin.vn