Thổ Nhĩ Kỳ sẽ giúp Nga tiêu diệt F-35

Thổ Nhĩ Kỳ sẽ cung cấp thông tin về máy bay tiêm kích F-35 của Mỹ cho Nga khi nó hoạt động chung với hệ thống phòng thủ S-400.

Thổ Nhĩ Kỳ là đồng minh của Mỹ ở NATO nhưng họ như đã sẵn sàng cung cấp cho Nga các đặc điểm chi tiết của F-35, điều này sẽ cho phép quân đội Nga giải quyết các vấn đề chống và phá hủy một chiếc máy bay tàng hình.

tho nhi ky se giup nga tieu diet f 35

Hệ thông phòng không Nga và tiêm kích thế hệ thứ 5 của Mỹ.

Theo các chuyên gia Mỹ, tình hình như vậy có thể phát sinh nếu Thổ Nhĩ Kỳ nhận được đồng thời hệ thống phòng không của Nga và F-35 của Mỹ.

Một số tướng lĩnh cho rằng, Thổ Nhĩ Kỳ sẽ là nơi vận hành hệ thống phòng thủ tên lửa của Nga và máy bay F-35 của Mỹ, có thể cho phép Nga học cách phát hiện và phá hủy máy bay F-35.

Giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Hoa Kỳ ngày càng có nhiều mâu thuẫn nảy sinh, mặc dù thực tế là các quốc gia đồng minh của NATO.

Máy bay F-35 của Mỹ được phát triển trong chương trình Joint Strike Fighter. Đây là thứ vũ khí đắt nhất mọi thời đại, và là một máy bay chiến đấu, mục tiêu của nó là tạo nên một cuộc cách mạng thực sự trong ngành hàng không quân sự. Nhưng Thổ Nhĩ Kỳ, là đồng minh của Hoa Kỳ trong NATO, dường như sẽ cho phép Nga phá hủy chương trình từ bên trong.

Ankara tham gia chương trình F-35 với tư cách là đối tác. Nhưng Ankara sẽ sử dụng máy bay chiến đấu này cùng với hệ thống phòng không S-400 của Nga.

Các chuyên gia nói rằng, sự xâm nhập của Nga vào hệ thống phòng không của NATO và việc nhận được các đặc điểm chi tiết của F-35 sẽ là một cú sốc cho an ninh quân sự NATO. Các quan chức Mỹ đã cố gắng cấm Hoa Kỳ bán máy bay chiến đấu thế hệ mới cho Thổ Nhĩ Kỳ. Nhưng thực tế, Thổ Nhĩ Kỳ đã có hai chiếc máy bay.

Chỉ huy quân đội Hoa Kỳ ở châu Âu, tướng Curtis Scaparrotti nói với Ủy ban Thượng viện về lực lượng vũ trang Hoa Kỳ rằng, tình hình đang phát triển cực kỳ tiêu cực.

“Lời khuyên của tôi là chúng ta không nên cho phép một đồng minh sử dụng các hệ thống của Nga và đặc biệt là các hệ thống phòng không chống máy bay”, ông nói.

“S-400 cho phép khám phá các khả năng của F-35 và điều này sẽ không có lợi cho liên minh”, người đứng đầu lực lượng không quân đồng minh NATO, tướng Tod Wolters cho biết.

Ông giải thích rằng, liên minh đặc biệt lo lắng về việc F-35 sẽ hoạt động với S-400. Bây giờ chúng tôi biết rõ rằng đây là một thách thức.

Tướng nghỉ hưu David Deptula của không quân Hoa Kỳ nói với Business Insider rằng, các nước NATO không muốn bất kỳ hệ thống nào của Nga hoạt động trên lãnh thổ và trong mạng lưới quốc phòng của họ. Vì điều này có thể dẫn đến rò rỉ công nghệ và làm suy yếu những lợi thế của F-35 so với S-400 của Nga.

Nga khó có thể bán radar, bệ phóng và tên lửa choThổ Nhĩ Kỳ, sau đó rời đi? Không, họ sẽ ở lại đào tạo và hỗ trợ tích cực cho người Thổ Nhĩ Kỳ. Do đó, Moscow có thể tiếp cận với hệ thống phòng không của NATO, cũng như khám phá các khả năng của F-35.

NATO với tư cách là một liên minh quân sự được thành lập để kiềm chế Nga. Và nếu bây giờ Nga nhận được thông tin về phòng không của liên minh, nó sẽ trái với mục tiêu chính của tổ chức quân sự phương Tây. Nó cũng có thể khiến hệ thống vũ khí đắt nhất trong lịch sử trở nên vô dụng.

tho nhi ky se giup nga tieu diet f 35

\'Siêu bò\' Aventador SVJ lấy cảm hứng từ chiến đấu cơ F-35 như thế nào?

Lamborghini tung đoạn video quảng cáo giải thích Aventador SVJ được lấy cảm hứng từ chiến đấu cơ F-35 Lightning II của Lockheed Martin như ...

tho nhi ky se giup nga tieu diet f 35

Thực hư radar JY-27 Trung Quốc bị F-35I Israel tiêu diệt

Hiện đang xuất hiện nhiều thông tin trái chiều về việc radar cảnh báo sớm JY-27 do Trung Quốc sản xuất trong Quân đội Syria ...

tho nhi ky se giup nga tieu diet f 35

Choáng khi Mỹ hoàn thành khung thân F-35 thứ 500

Trong khi Không quân Nga kỳ vọng đến sau năm 2020 hợp đồng 13 chiếc Su-57 tiếp theo có thể ký kết thì ngay hiện ...

/ http://baodatviet.vn