Thầy giáo có 2 vợ: Xã đề nghị ly hôn vợ 2?

Bất đắc dĩ, ông Th. đang có hai bà vợ hợp pháp và cơ quan chức năng đang lúng túng trong việc xử lý sự việc.

Bà Lê Thị L. (SN 1972), trú tại thôn Ngọc Lau, xã Hương Vĩnh, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh phản ánh, ngày 8/2/2017 bà cùng với ông Nguyễn Xuân Th. (SN 1958), trú tại xã Hương Vĩnh, huyện Hương Khê (ông Th. đang là giáo viên một trường trên địa bàn huyện) được UBND xã Hương Vinh cấp Giấy chứng nhận kết hôn số 07.

Từ đó tới nay, giữa vợ chồng ông Th. và bà L. sống rất tình cảm và hạnh phúc với nhau. Bất ngờ, ngày 3/4/2018, UBND xã Hương Vĩnh có giấy mời vợ chồng này lên nhà văn hóa cộng đồng của xã để làm công tác tư tưởng và đề nghị họ thuận tình ly hôn (?!).

Việc này vấp phải sự phản ứng của bà L. bởi theo bà L. bà kết hôn, sống hạnh phúc với ông Th. sau khi ông Th. đã ra tòa ly hôn với vợ đầu.

thay giao co 2 vo xa de nghi ly hon vo 2

Bà L. trao đổi về sự việc

Lý do, ngày 27/4/2018, TAND huyện Hương Khê có Văn bản số 67/CV-TA do ông Nguyễn Thanh Tùng, Phó Chánh án ký gửi UBND xã Hương Vinh với nội dung: Đề nghị UBND xã Hương Vĩnh theo thẩm quyền tiến hành thu hồi hoặc hủy bỏ Giấy chứng nhận đăng ký kết hôn giữa ông Nguyễn Xuân Thâm và bà Lê Thị L.

Trước đó, ngày 5/1/2017, ông Th. và vợ đầu là bà B.Th.Ư. nộp đơn ly hôn lên TAND huyện Hương Khê. Sau hai lần hòa giải, ngày 24/1/2017, TAND huyện Hương Khê có quyết định công nhận thuận tình ly hôn giữa ông Th. và bà Ư.

Sau 15 ngày có quyết định thuận tình ly hôn trên, ông Th. đến xã Hương Vĩnh đăng ký kết hôn với bà L. Hai người về chung sống với nhau.

10 tháng sau (ngày 24/11/2017), TAND Cấp cao tại Hà Nội có quyết định giám đốc thẩm: Hủy toàn bộ quyết định thuận tình ly hôn và sự thỏa thuận của các đương sự số 04 ngày 24/1/2017 của TAND huyện Hương Khê giữa nguyên đơn là ông Th. và bà Ư. Giao hồ sơ cho TAND huyện Hương Khê xét xử lại theo thủ tục sơ thẩm đúng quy định của pháp luật.

Nguyên nhân hủy là do "Vi phạm nghiêm trọng thủ tục tố tụng quy định tại khoản 1, điều 212 Bộ luật Tố tụng dân sự 2015".

Cụ thể, ngày 16/1/2017, TAND huyện Hương Khê đã lập biên bản ghi nhận sự tự nguyện ly hôn của các đương sự. Ngày 18/1/2017 (2 ngày sau), bà Ứng có đơn xin thay đổi ý kiến về việc thuận tình ly hôn, bà không đồng ý ly hôn với ông Th.

TAND huyện Hương Khê đã nhận đơn của bà Ứng, nhưng lại không xem xét mà tiếp tục căn cứ vào biên bản sự tự nguyện ly hôn giữa các đương sự lập ngày 16/1/2017 để giải quyết cho ly hôn.

Việc làm của thẩm phán Lê Văn Phú là vi phạm nghiêm trọng thủ tục tố tụng dân sự. Việc làm này kéo theo một sự việc bi hài, hi hữu, khó giải quyết cho các bên tới hôm nay.

Trao đổi về sự việc, bà L. bức xúc cho biết, bà và ông Th. kết hôn trên tinh thần tự nguyện và đúng pháp luật.

Từ khi kết hôn tới nay, hai vợ chồng bà sống tình cảm và hạnh phúc, nhưng bị chính quyền nhiều lần mời lên vận động ly hôn khiến uy tín, danh dự và cuộc sống của họ bị ảnh hưởng, đảo lộn.

"Tôi và anh Th. kết hôn với nhau đúng pháp luật, sống tình cảm, hạnh phúc và không có ý định ly hôn. Ai sai thì người đó phải chịu, chứ không thể bắt chúng tôi ly hôn được", bà L. cho biết thêm.

Ông Đặng Quang Huy, Chủ tịch UBND xã Hương Vĩnh cho rằng, việc xã tổ chức và cấp giấy chứng nhận đăng ký kết hôn cho ông Th. và bà L. là đúng pháp luật và hiện đang đang có giá trị pháp lý.

Xã mời ông Th. và bà L. lên làm việc để thông báo nội dung công văn của TAND huyện Hương Khê chứ hoàn toàn không có ý "buộc" họ phải ly hôn.

Ông Huy cũng khẳng định: "Xã không có thẩm quyền và thực tế không thu hồi hoặc không hủy giấy chứng nhận kết hôn của ông Th. và bà L.

Nếu xã có tổ chức đăng ký kết hôn sai thì thẩm quyền thu hồi và hủy là của cấp trên. Nhưng, chúng tôi không sai".

thay giao co 2 vo xa de nghi ly hon vo 2 Vợ đánh ghen, chồng xông vào bảo vệ bồ nhí

Người vợ điên tiết lao vào túm tóc bồ nhí của chồng giữa đường phố đông người ở Trung Quốc.

thay giao co 2 vo xa de nghi ly hon vo 2 Nam sinh đâm thầy chủ nhiệm ra đầu thú

Hơn một tuần bỏ trốn, nam sinh ở Quảng Bình dùng dao đâm thầy giáo trước cổng trường đã ra đầu thú và cùng gia ...

/ Đất Việt