Thảm sát ở Crimea: Tay súng bắn giết bất cứ ai hắn nhìn thấy

Theo Independent, các nhân chứng cho biết, sau khi quả bom tự chế phát nổ tại trường Cao đẳng Kerch ở bán đảo Crimea, thuộc Nga, tay súng bắt đầu ra tay bắn giết bất cứ người nào hắn tìm thấy.

tham sat o crimea tay sung ban giet bat cu ai han nhin thay
Ảnh ngoài cùng bên trái là tay súng gây ra vụ thảm sát ở trường cao đẳng Kerch, Crimea

Các nhà điều tra tiết lộ, thiết bị nổ tự chế được nhồi đầy các mảnh đạn để gây sát thương tối đa. Vụ nổ xảy ra ngày 17.10 tại quán ăn tự phục vụ ở thành phố Kerch đã giết ít nhất 19 người và làm bị thương nhiều hơn 50 người. Các nhà điều tra đã khẳng định chỉ có một tay súng duy nhất liên quan đến vụ thảm sát chứ phải phải nhiều tay súng như thông tin nhân chứng chia sẻ trước đó.

Ông Sergei Melikov, một phó trưởng Cảnh sát Quốc gia Nga cho biết thiết bị nổ được sản xuất trong nước và Ủy ban điều tra, cơ quan điều tra cao nhất của Nga xác nhận, nó được nhồi đầy mảnh đạn trong khi tay súng đã tự sát ngay tại hiện trường.

tham sat o crimea tay sung ban giet bat cu ai han nhin thay
Người bị thương trong vụ thảm sát ở trường cao đẳng Kerch nằm trên cáng được đưa đi cấp cứu.

Olga Grebennikova, giám đốc của trường cao đẳng dạy nghề nói với KerchNet TV rằng, tay súng được trang bị súng trường tự động đã đột nhập vào trường và "giết tất cả mọi người mà hắn tìm thấy". Cô cho biết, cả sinh viên lẫn nhân viên trong trường đều trở thành các nạn nhân của tay súng.

Semyon Gavrilov, một sinh viên của trường cao đẳng nói rằng cậu đã ngủ gật trong khi nghe giảng nhưng bị đánh thức vì tiếng súng bắn. Cậu nhìn ra ngoài và thấy một người thanh niên trẻ cầm một khẩu súng trường bắn xối xả vào mọi người.

"Tôi khóa chặt cửa, hy vọng anh ta sẽ không nghe thấy tôi", Gavrilov chia sẻ.

Anastasia Yenshina, một nữ sinh viên khác cho biết, cô đang trong nhà vệ sinh ở tầng trệt của tòa nhà khi vụ thảm sát xảy ra.

"Tôi ra ngoài, trông thấy đầy bụi và khói. Tôi không thể hiểu chuyện gì xảy ra. Mọi người bắt đầu chạy. Tôi không biết phải làm gì. Sau đó họ bảo chúng tôi rời tòa nhà qua phòng tập thể dục.

"Mọi người đều chạy đến đó... Tôi thấy một cô gái đang nằm trên mặt đất. Một bức tường nhuốm đầy máu. Rồi mọi người bắt đầu trèo qua hàng rào, và chúng tôi vẫn có thể nghe thấy tiếng nổ. Mọi người đều sợ hãi. Mọi người bật khóc..."

Sau vụ thảm sát ở Crimea, Tổng thống Vladimir Putin ngay lập tức đã ra lệnh điều tra vụ việc.

"Tổng thống đã chỉ thị cho Cơ quan An ninh Liên bang, các Bộ ngành hữu quan và Cơ quan Điều tra phải thực hiện biện pháp ngay lập tức để làm rõ nguyên nhân và xác định rõ các chi tiết của vụ việc. Chúng tôi đang chờ đợi thông tin về vấn đề này từ các cơ quan chức năng", Thư ký báo chí của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov nói với các nhà báo.

Tổng thống Putin cũng ra lệnh phải đảm bảo dành dịch vụ vận chuyển khẩn cấp để đưa những người bị thương nặng trong vụ nổ tại Kerch tới các cơ sở y tế hàng đầu của Nga, ông Peskov cho biết.

tham sat o crimea tay sung ban giet bat cu ai han nhin thay

Đánh bom, xả súng ở Crimea: Những câu hỏi chưa có câu trả lời

Hiện vẫn còn nhiều bí ẩn liên quan đến vụ đánh bom, xả súng ở Crimea làm 19 người chết và khoảng 50 người bị ...

tham sat o crimea tay sung ban giet bat cu ai han nhin thay

Ảnh: Hiện trường vụ đánh bom và xả súng kinh hoàng tại Crimea

Đã có 19 người thiệt mạng và hơn 50 người bị thương trong vụ đánh bom và xả súng kinh hoàng tại trường cao đẳng ...

http://danviet.vn/the-gioi/tham-sat-o-crimea-tay-sung-ban-giet-bat-cu-ai-han-nhin-thay-922364.html

/ Dân Việt