Tàu tên lửa Indonesia hỏng động cơ, bốc cháy dữ dội

Tàu chiến Rencong của Indonesia gặp sự cố trong khi tuần tra, khiến lửa bùng phát dữ dội và buộc 37 thủy thủ bỏ tàu.

Tàu tên lửa Rencong bốc cháy hôm 11/9. Video: IMI.

Bộ Quốc phòng Indonesia hôm nay xác nhận tàu tên lửa Rencong đã bị chìm xuống vùng biển ngoài khơi nước này sau vụ cháy lớn hôm 11/9. 37 thành viên thủy thủ đoàn đều thoát hiểm và được các tàu hải quân khác cứu, không có ai bị thương nặng trong sự cố này, theo Livejournal.

Báo cáo của hải quân Indonesia cho biết sự cố bắt đầu lúc 8h15 ngày 11/9, khi tàu tên lửa Rencong đang tuần tra trên biển và chuẩn bị về căn cứ để tiếp nước ngọt. Động cơ turbine khí LM2500 do Hàn Quốc sản xuất gặp vấn đề ngay khi kích hoạt, gây ra cháy trong khoang động lực. Mọi nỗ lực chữa cháy của thủy thủ đoàn đều không có kết quả, ngọn lửa sau đó lan ra khắp tàu.

Hạm trưởng cho thả neo cách quân cảng Sorong khoảng 13 km, trước khi ra lệnh bỏ tàu do lo ngại ngọn lửa sẽ kích nổ khoang chứa đạn. Lửa thiêu trụi toàn bộ thân tàu và nó chìm lúc 12h45.

Rencong là một trong 4 tàu tên lửa lớp Mandau được Hàn Quốc chế tạo và bàn giao cho hải quân Indonesia trong giai đoạn 1979-1980. Mỗi chiếc dài 50 m, rộng 7,3 m và có lượng giãn nước 275 tấn. Tàu được trang bị hệ thống động lực kết hợp turbine khí hoặc diesel (CODOG), có tốc độ tối đa khoảng 76 km/h.

Vũ khí chính của lớp Mandau là một pháo bắn nhanh Bofors DP70 cỡ nòng 57 mm, một pháo Bofors L/70 cỡ nòng 40 mm, hai pháo Rheinmetall cỡ 20 mm và 4 tên lửa diệt hạm Exocet MM38 có tầm bắn 40 km.

tau ten lua indonesia hong dong co boc chay du doi
Tàu Rencong rời cảng Sorong hồi cuối năm 2017. Ảnh: Indonesia Navy.
tau ten lua indonesia hong dong co boc chay du doi Tàu tên lửa Nga có thể lắp động cơ Trung Quốc

Một nhà thầu trong dự án tàu tên lửa Karakurt của Nga đề xuất trang bị động cơ diesel Trung Quốc, dù sản phẩm này ...

tau ten lua indonesia hong dong co boc chay du doi Phi vụ đánh cắp 5 tàu tên lửa Pháp của tình báo Israel năm 1969

Tình báo Israel đã tiến hành chiến dịch táo bạo nhằm qua mặt lực lượng an ninh Pháp, mang về 5 tàu tên lửa bị ...

/ VnExpress