Taliban cải trang phụ nữ tấn công trường đại học Pakistan

Các phiến quân Taliban bị tiêu diệt sau khi đột kích và giết chết ít nhất 9 người ở một trường đại học ở vùng tây bắc Pakistan.

taliban cai trang phu nu tan cong truong dai hoc pakistan

Cảnh sát và lực lượng cứu hộ bên ngoài khuôn viên đại học. Ảnh: Reuters.

Cảnh sát Pakistan cho biết nhiều tay súng Hồi giáo hôm nay tấn công vào khuôn viên Học viện Nông nghiệp Peshawar ở tây bắc nước này, làm ít nhất 9 người chết và 35 người bị thường, theo Reuters.

Cảnh sát trưởng thành phố Peshawar, Tahir Khan cho biết các phiến quân ngụy trang trong trang phục của phụ nữ Hồi giáo, ngồi trên xe comanca đã bắn bị thương một bảo vệ trước khi xông khuôn viên trường.

Lực lượng cảnh sát và quân đội được điều động bao vây trường đại học và tiêu diệt toàn bộ tay súng tấn công sau một cuộc đấu súng. Theo cơ quan Y tế Peshawar, 6 người đã chết ngay tại hiện trường, ba người khác thiệt mạng sau khi được điều trị tại bệnh viện Khyber.

Taliban sau đó lên tiếng thừa nhận thực hiện vụ tấn công. Người phát ngôn của Taliban Mohammad Khorasani khẳng định vụ tấn công nhằm vào nơi đồn trú an toàn của Cơ quan Tình báo liên ngành (ISI) thuộc quân đội.

Pakistan đã tiêu diệt hàng trăm tên bị nghi là phiến quân trong, sau vụ thảm sát 134 học sinh hồi tháng 12/2014 ở tây bắc nước này. Cuộc thảm sát đã khiến người dân lo sợ và được cho là càng củng cố quyết tâm của Pakistan trong cuộc chiến chống phiến quân dọc biên giới với Afghanistan.

taliban cai trang phu nu tan cong truong dai hoc pakistan

Trả đũa chiến lược mới của Mỹ, Taliban sát hại 13 cảnh sát Afghanistan

Chỉ trong ngày 29/10 đã có ít nhất 13 cảnh sát Afghanistan thiệt mạng và 1 người mất tích trong loạt vụ tấn công của ...

taliban cai trang phu nu tan cong truong dai hoc pakistan

Taliban ám sát hụt bộ trưởng quốc phòng Mỹ ở Kabul

Taliban và IS đồng loạt nhận trách nhiệm cho vụ bắn rocket vào sân bay quốc tế Kabul, Afghanistan. Taliban nói mục tiêu là Bộ ...

taliban cai trang phu nu tan cong truong dai hoc pakistan

Cuộc đời bi thảm của một huyền thoại nhí chống Taliban

Khi cha đẻ bị Taliban giết hại, Wasil Ahmad đã thề sẽ báo thù. Cậu bé còn chưa đủ lớn để khoác một khẩu súng ...

/ VnExpress