Tại sao ông Kim Jong-un cần dàn vệ sĩ chạy theo xe?

Trước cuộc họp thượng đỉnh lịch sử giữa ông Donald Trump và ông Kim Jong-un, đội vệ sĩ của nhà lãnh đạo Triều Tiên đã thực sự thu hút sự chú ý của giới truyền thông.

Trong bộ vest đen từ đầu tới chân và mái tóc cắt ngắn, những vệ sĩ của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã chạy quanh chiếc xe limousine chống lửa và chống đạn của ông trong lần xuất hiện hôm 10/6 vừa qua tại Singapore, khiến truyền thông đặc biệt chú ý.

tai sao ong kim jong un can dan ve si chay theo xe

Vệ sĩ chạy theo xe ông Kim Jong-un hồi tháng Tư.

Michael Madden, một học giả của Viện Hàn Quốc – Mỹ tại Đại học SAIS-Johns Hopkins, nói với tờ BBC rằng những vệ sĩ trên đang thực sự thực hiện nhiệm vụ chứ không phải là đang “trình diễn”.

Ông nói: “Khi ở Triều Tiên, vệ sĩ thân cận của ông Kim chia ra thành 3 lớp khác nhau vây quanh ông. Nhưng ở Singapore, phiên bản này đã được điều chỉnh khiến tất cả mọi người đều chú ý về những người đàn ông trong trang phục vest đen”.

“Các vệ sĩ này chạy quanh chiếc xe limousine của ông Kim. Họ cũng là những người lập hàng bảo vệ quanh ông Kim trong lúc đi bộ. Những người này thuộc một cơ quan gọi là Văn phòng Trung ương Đảng số 6, hay chính thức được biết đến với cái tên Văn phòng Phụ tá Chính.

Họ thiết lập lớp bảo vệ trực tiếp quanh ông Kim và được lựa chọn từ các binh sĩ thuộc Lực lượng Vũ trang Nhân dân Triều Tiên (KPA)”, chuyên gia nói thêm.

tai sao ong kim jong un can dan ve si chay theo xe

Đoàn vệ sĩ theo sát ông Kim tại Hội nghị thượng đỉnh liên Triều.

Để được lựa chọn làm vệ sĩ cho nhà lãnh đạo Triều Tiên, các quân nhân phải có chiều cao tương đương với ông Kim và không có tật khúc xạ. Ngoài ra, họ cũng phải là những xạ thủ chuyên nghiệp và được đào tạo võ cổ truyền. Đồng thời, thân nhân của các vệ sĩ được kiểm tra rất kỹ lưỡng trước khi họ được đảm nhiệm trọng trách.

Một khi đã trở thành vệ sĩ của ông Kim, những quân nhân không được phép từ chối lệnh và phải tham gia chương trình huấn luyện.

Những vệ sĩ của nhà lãnh đạo Triều Tiên thường tạo thành lớp bảo vệ hình tròn quanh ông ở cự ly gần, giúp họ đoán được những tình huống có thể phát sinh cũng như thăm dò các đối tượng có ý định tiến lại gần.

Vòng tròn này sẽ bao gồm khoảng 3 đến 5 vệ sĩ cùng với Chủ nhiệm Văn phòng Phụ tá Chính nêu trên.

Ngoài ra, có khoảng 4 đến 6 vệ sĩ khác ở hai bên cánh trái và phải của ông Kim, cùng với 4-5 người khác ở phía sau.

So với cha mình là Kim Jong-il, ông Kim Jong-un có ít vệ sĩ cá nhân hơn.

tai sao ong kim jong un can dan ve si chay theo xe

Cận vệ Triều Tiên chạy theo chiếc xe được cho là chở lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un hướng về khách sạn St. Regis hôm 10/6.

Trước đó, hôm 10/6, ông Kim Jong-un đã tới Singapore trên một chiếc máy bay của Trung Quốc mang tên Chammae-1.

Ông Kim Jong-un được cho là ngồi một trong hai chiếc limousine Mercedes Benz màu đen có gắn biển và cờ Triều Tiên. Khoảng một tiếng sau, một trong hai chiếc xe đến khách sạn St. Regis với khoảng hơn 10 vệ sĩ Triều Tiên chạy quanh. St. Regis là nơi lãnh đạo Triều Tiên cùng phái đoàn lưu trú trong thời gian ở Singapore.

tai sao ong kim jong un can dan ve si chay theo xe Kim Jong-un chụp ảnh selfie cùng Ngoại trưởng Singapore

Lãnh đạo Triều Tiên cười tươi trong bức ảnh selfie cùng Ngoại trưởng và Bộ trưởng Giáo dục Singapore.

tai sao ong kim jong un can dan ve si chay theo xe Kim Jong-un có kế hoạch B nếu đàm phán với Trump thất bại?

Theo báo Anh Daily Star, các mục tiêu tấn công hạt nhân trên lãnh thổ Mỹ đã được lãnh đạo Kim Jong-un lựa chọn nếu ...

tai sao ong kim jong un can dan ve si chay theo xe Singapore tung siêu đặc nhiệm bảo vệ thượng đỉnh Mỹ - Triều

Singapore có thể điều động lực lượng đặc nhiệm Gurkha, những chiến binh nổi tiếng tinh nhuệ và thiện chiến hàng đầu thế giới, bảo ...

/ http://www.nguoiduatin.vn