Kim Jong-un có kế hoạch B nếu đàm phán với Trump thất bại?

Theo báo Anh Daily Star, các mục tiêu tấn công hạt nhân trên lãnh thổ Mỹ đã được lãnh đạo Kim Jong-un lựa chọn nếu thượng đỉnh giữa ông và Tổng thống Donald Trump thất bại. 

kim jong un co ke hoach b neu dam phan voi trump that bai
Điều gì xảy ra nếu thượng đỉnh Trump-Kim thất bại?

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ có các cuộc đàm phán nhằm ngăn chặn nguy cơ chiến tranh Mỹ-Triều Tiên vào ngày mai (12.6) tại Singapore.

Tuy nhiên, nếu các cuộc đàm phán này thất bại, nhà lãnh đạo Kim Jong-un vẫn có một kế hoạch B. Kế hoạch này của Triều Tiên đã được tiết lộ khi cả thế giới đang hướng về Singapore chờ xem cuộc họp thượng đỉnh giữa ông Kim và ông Trump.

Daily Star cho biết, kế hoạch này liệt tên 4 thành phố Mỹ là những mục tiêu đầu tiên trong cuộc chiến tiềm năng giữa Mỹ và Triều Tiên. Hàng trăm nghìn người sẽ thiệt mạng trong đợt tấn công đầu tiên của Triều Tiên vào các thành phố Mỹ đã được đánh dấu trên tấm bản đồ trong "Phòng chiến tranh" của ông Kim Jong-un.

kim jong un co ke hoach b neu dam phan voi trump that bai
Ông Kim Jong-un chăm chú làm việc trong "phòng chiến tranh"

Tấm bản đồ mang tên "Kế hoạch tấn công Lục địa MỸ" được viết bằng tiếng Hàn với chi chít các quỹ đạo tên lửa được phác họa trên khắp nước Mỹ. Các đường quỹ đạo dường như hướng tới TP San Diego ở California, TP Austin ở Texas, Washington DC và Hawaii.

Nhà sử học Alex Wellerstein dự đoán nếu cuộc tấn công thực sự xảy ra, 500.000 người Mỹ sẽ thiệt mạng. Washington sẽ có 263.000 người chết, San Diego sẽ mất 110.000 người và Austin 105.000 người, trong khi Honolulu sẽ mất khoảng 143.000 người.

Những bức ảnh về kế hoạch tấn công lục địa Mỹ của Triều Tiên rò rỉ khi lãnh đạo Kim Jong-un chủ trì "một cuộc họp khẩn" với các tướng quân đội năm 2013.

Mối đe dọa đến từ Triều Tiên được cho là gia tăng đỉnh điểm năm 2017. Bình Nhưỡng được cho là đã chế tạo thành công ICBM và thử thành công bom H lớn nhất từ trước tới nay.

Mối đe dọa này đã dẫn đến cuộc đàm phán lịch sử giữa ông Kim và ông Trump. Hiện chưa rõ Triều Tiên có sẵn sàng đưa vũ khí hạt nhân lên bàn đàm phán với Trump hay không nhưng truyền thông Triều Tiên khẳng định nước này sẵn sàng phi hạt nhân hóa nếu Mỹ đảm bảo an toàn cho họ đồng thời dỡ bỏ các biện pháp cấm vận kinh tế.hà khắc.

kim jong un co ke hoach b neu dam phan voi trump that bai

Đặc vụ CIA giúp kết nối đàm phán cho cuộc gặp Trump - Kim

Ít ai biết đến Andrew Kim cho đến khi ông xuất hiện gần như trong mọi cuộc gặp giữa Mỹ và Triều Tiên với vai ...

kim jong un co ke hoach b neu dam phan voi trump that bai

Hàn Quốc, Triều Tiên đối mặt với những vấn đề hóc búa khi đàm phán quân sự

Hàn Quốc và Triều Tiên sẽ phải đối mặt với một loạt các vấn đề phức tạp, trong đó có phân chia ranh giới hàng ...

http://danviet.vn/the-gioi/kim-jong-un-co-ke-hoach-b-neu-dam-phan-voi-trump-that-bai-884264.html

/ Dân Việt