Syria: Tàu quân sự Nga tiếp tục chuyển thêm vũ khí tới căn cứ Tartus?

Một tàu vận tải quân sự cỡ lớn của Nga được cho là tiếp tục chuyển hàng loạt các vũ khí tới căn cứ của Hải quân Nga tại Syria.

Theo AMN, tàu vận tải quân sự cỡ lớn mang tên Nikolai Filchenkov thuộc lớp tàu đổ bộ LST dự án 1171 Tapir (NATO gọi là Alligator) số hiệu 152 của Nga ngày 15/6 đã đi qua eo biển Bosphorous và dường như hướng tới căn cứ hải quân Tartus của Nga ở vùng duyên hải phía bắc Syria, ông Yörük Işık, một quan sát viên của Hải quân Thổ Nhĩ Kỳ cho biết.

syria tau quan su nga tiep tuc chuyen them vu khi toi can cu tartus
Tàu quân sự Nga được cho là tiếp tục chuyển thêm vũ khí tới căn cứ Tartus.

Tàu Nikolai Filchenkov đã lọt vào tầm quan sát của lực lượng tuần duyên Thổ Nhĩ Kỳ ở khu vực eo biển trên trước khi rời khỏi vùng gần hải phận Ankara và tiếp tục hành trình hướng tới phía Syria.

Trong năm nay, Nga nhiều lần vận chuyển các thiết bị quân sự tới căn cứ Tartus. Lần gần đây nhất Nga được cho là chuyển vũ khí tới Syria là hồi đầu tháng 5, hai tuần sau khi liên quân Mỹ, Anh, Pháp nã tên lửa tấn công Damascus với cáo buộc Chính phủ Syria sử dụng vũ khí hóa học.

syria tau quan su nga tiep tuc chuyen them vu khi toi can cu tartus Tổng thống Syria hé lộ bí mật về khả năng Nga chuyển giao tên lửa S300

Tổng thống Syria ám chỉ rằng phía Nga dù có chuyển giao hệ thống S-300 cho Syria hay không thì điều này cũng sẽ không ...

syria tau quan su nga tiep tuc chuyen them vu khi toi can cu tartus TT Trump bóng gió vụ 58 quả tên lửa bắn Syria năm 2017 là thông điệp cho Trung Quốc?

Vụ tấn công bằng tên lửa Tomahawk của Mỹ nhằm vào Syria năm 2017 cho thấy Mỹ sẵn sàng phản ứng với bất kỳ trường ...

syria tau quan su nga tiep tuc chuyen them vu khi toi can cu tartus Syria quyết chặn Israel từ phía Cao nguyên Golan

Để ngăn chặn những cuộc tấn công đường không từ phía Cao nguyên Golan, Syria quyết định triển loạt hệ thống phòng không mạnh nhất ...

/ http://www.nguoiduatin.vn