Syria ráo riết chuẩn bị tấn công Idlib vì phiến quân không chịu rút

Quân đội Syria có kế hoạch triển khai nhiều vũ khí hạng nặng hơn tại khu phi quân sự ở miền Bắc và Tây Bắc Syria để mở đường cho chiến dịch chống khủng bố lớn trong trường hợp chúng không chịu rút khỏi khu vực.

syria rao riet chuan bi tan cong idlib vi phien quan khong chiu rut

Theo Fars, quân đội Syria đã phát hiện các căn cứ và các vị trí của khủng bố - nơi vũ khí hạng nặng được triển khai ở tỉnh Idlib. Damascus đã xác định rõ các căn cứ chứa vũ khí hạng nặng, xe tăng, pháo và tên lửa cũng như súng cối trong khu phi quân sự được đề cập trong thỏa thuận Sochi.

Trong khi đó, một chỉ huy chiến trường nói rằng, những kẻ khủng bố vẫn đang củng cố các vị trí của chúng và đưa thêm các phần cứng quân sự đến các khu phi quân sự. Một số nhóm khủng bố vẫn không ngừng tấn công quân đội Syria và theo đó, các lực lượng chính phủ sẵn sàng chống lại chúng.

Chẳng hạn, nhóm khủng bố Ajnad al-Sham, được triển khai gần một đồn quan sát của Thổ Nhĩ Kỳ ở thị trấn nhỏ Sarman đã tấn công các vị trí của quân đội Syria tại thị trấn Kafraya ở Đông Idlib dẫn đến một cuộc chiến nặng nề giữa quân đội và những kẻ khủng bố.

Cơ quan giám sát nhân quyền Syria (SOHR) cuối tuần trước cho biết, Thổ Nhĩ Kỳ đã không thuyết phục được các nhóm khủng bố rút khỏi khu phi quân sự được đề cập trong Hiệp định Sochi bao gồm các vùng thuộc tỉnh Lattakia, Idlib, Hama và Aleppo một tuần sau hạn chót 15.10.

Các nhà phân tích tin rằng quân đội Syria có khả năng tiến hành các hoạt động quân sự ở miền Bắc và Tây Bắc nước này nếu các nhóm khủng bố không có ý định rời khỏi khu phi quân sự.

syria rao riet chuan bi tan cong idlib vi phien quan khong chiu rut

Syria: Nổ bom trong sào huyệt phiến quân, khủng bố chết la liệt

Một chiếc xe chở đầy bom nổ ở miền Trung của thành phố Idlib ở Tây Bắc Syria do nhóm phiến quân Tahrir al-Sham Hay\'at ...

syria rao riet chuan bi tan cong idlib vi phien quan khong chiu rut

Nga tuyên bố đã tiêu diệt gần 88.000 phiến quân Syria

Nga cho biết họ tiến hành 40.000 vụ ném bom và tiêu diệt hàng chục nghìn phiến quân sau ba năm tham chiến ở Syria.

http://danviet.vn/the-gioi/syria-rao-riet-chuan-bi-tan-cong-idlib-vi-phien-quan-khong-chiu-rut-924124.html

/ Dân Việt