Syria: IS bất ngờ trỗi dậy phản công quân đội Chính phủ ở vùng núi chiến lược

Trong những nỗ lực cuối cùng để bảo vệ địa bàn chiếm đóng, tổ chức khủng bố IS đã đẩy lùi được bước tiến của SAA ở vùng núi chiến lược Al-Safa.

Lực lượng khủng bố thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã một mực không chịu rời bỏ những tiền đồn cuối cùng của chúng ở Nam Syria dù bị quân đội Ả Rập Syria (SAA) bao vây.

Qua hơn 72 giờ chiến đấu, IS đã đẩy lùi được bước tiến của SAA ở vùng núi chiến lược Al-Safa.

Trong khi quân đội Syria nắm giữ lực lượng không quân và bộ binh tinh nhuệ thì IS lại có được nhiều thuận lợi về địa hình khu vực, trong đó gồm cả những vùng đất cao ở Đông Sweida.

Dù địa bàn mà IS cũng như phiến quân ở Syria kiểm soát đang ngày một thu hẹp và lực lượng khủng bố cũng thất bại nặng nề trước các đòn tấn công của quân đội Chính phủ cùng đồng minh nhưng phiến quân vẫn cố gắng giành giật cơ hội chiến đấu cuối.

Vài ngày trước đó, phiến quân Hồi giáo Hay’at Tahrir Al-Sham (HTS) bí mật lẻn vào căn cứ không quân ở làng Tal Toukan, Đông Nam tỉnh Idlib nhằm thực hiện cuộc tấn công chớp nhoáng vào vị trí của SAA.

Tuy nhiên, lực lượng đặc nhiệm Tiger Force của SAA đã phát hiện kịp thời và nhanh chóng tiêu diệt ít nhất 7 tay súng thực hiện cuộc đột kích. SAA sau đó thu gom toàn bộ thi thể của toán này và bắt giữ những tên còn lại đang lẩn trốn gần đó.

Cuộc tấn công này được coi là một nỗ lực trong tuyệt vọng của phiến quân HTS nhằm phá thế bị bao vây ở Idlib, thành trì cuối cùng mà các nhóm nổi dậy và phiến quân Hồi giáo Syria đang kiểm soát.

Trong một diễn biến khác, SAA vừa mới điều động thêm một số lượng lớn binh sỹ và thiết bị quân sự tới vùng sa mạc Badiyeh ở tỉnh Deir Ezzor, nhằm tăng cường cho các lực lượng của Chính phủ để chiến đấu chống lại tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Theo nguồn tin, SAA đã điều động một đoàn xe lớn chở các lực lượng từ thị trấn al-Mayadeen ở bờ Tây sông Euphrates hướng về các khu vực al-Dowayer và Kashama - nằm dọc tuyến đường tới thị trấn Albu Kamal ở Đông Nam Deir Ezzor nhằm tăng cường cho những cứ điểm của các lực lượng Chính phủ ở Badiyeh.

Đoàn xe của quân Chính phủ gồm hàng trăm binh sỹ, hàng trăm xe bọc thép và xe quân sự cùng một lượng lớn vật tư hậu cần.

Hiện các lực lượng SAA đang tiến hành các chiến dịch tấn công, truy quét những phiến quân IS còn lại tại nhiều khu vực ở đất nước này.

Theo một báo cáo mới đây của Liên Hợp Quốc (LHQ), có khoảng 30.000 tay súng IS đang hoạt động ở cả Iraq và Syria.

syria is bat ngo troi day phan cong quan doi chinh phu o vung nui chien luoc Lý do bất ngờ sau việc TT Trump “bỏ mặc” Syria và chỉ đích danh nước thay thế

Trong dòng tweet mới nhất, Tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo Mỹ đã tạm dừng khoản thanh toán hàng năm "vô lý" 230 triệu ...

syria is bat ngo troi day phan cong quan doi chinh phu o vung nui chien luoc Ông Trump muốn Saudi Arabia phải "rót tiền" cho Syria

Tổng thống Trump quyết định dừng khoản tiền viện trợ trị giá 230 triệu USD cho Syria, đồng thời đề nghị "các quốc gia giàu ...

/ http://www.nguoiduatin.vn