Syria: Hàng trăm tay súng phiến quân giao nộp vũ khí theo thỏa thuận

Các tay súng phiến quân được phép di chuyển cùng với gia đình họ tới các khu vực do lực lượng đối lập kiểm soát ở miền Bắc Syria khi chấp nhận đầu hàng và chuyển giao quyền kiểm soát khu vực.

Ngày 19/4, truyền thông nhà nước Syria đưa tin, hàng trăm tay súng thuộc lực lượng nổi dậy ở thị trấn Dumayr, nằm ở phía Đông Bắc của thủ đô Damascus, đã giao nộp vũ khí và bắt đầu rời đi theo một theo một thỏa thuận sơ tán.

syria hang tram tay sung phien quan giao nop vu khi theo thoa thuan

Xe buýt sơ tán các tay súng Jaish al-Islam và thân nhân khỏi thị trấn Douma. Ảnh: AFP

Theo thỏa thuận nêu trên, các tay súng phiến quân được phép di chuyển cùng với gia đình họ tới các khu vực do lực lượng đối lập kiểm soát ở miền Bắc Syria, khi chấp nhận đầu hàng và chuyển giao quyền kiểm soát khu vực do phiến quân chiếm giữ cho các lực lượng của Chính phủ Syria.

Theo Hãng thông tấn nhà nước Syria (SANA), 1.500 tay súng và 3.500 người thân của họ sẽ rời khỏi Dumayr để tới thị trấn Jarablus, giáp biên giới Thổ Nhĩ Kỳ.

Nguồn: Ruptly

Dumayr nằm ở vùng núi Qalamoun, gần Đông Ghouta vốn đã hoàn toàn nằm dưới sự kiểm soát của chính phủ Syria hồi tuần trước sau cuộc tấn công kéo dài một tuần và một cuộc tấn công bị nghi sử dụng vũ khí hóa học.

Được biết, cùng ngày, kênh truyền hình Press TV đưa tin, các lực lượng chính phủ Syria đã phát hiện một mồ chôn tập thể gồm những thi thể của hàng chục người đã bị các thành viên của những nhóm khủng bố Hồi giáo được các thế lực nước ngoài tiếp tay hành quyết ở gần thủ đô Damascus của Syria.

Tổng giám đốc Cơ quan Pháp y Syria Zaher Hajo cho biết, các nạn nhân nhiều khả năng bị sát hại trong các cuộc đụng độ ác liệt ở nơi từng là thành trì của lực lượng phiến quân chống đối này cách đây gần hai tuần.

syria hang tram tay sung phien quan giao nop vu khi theo thoa thuan Mỹ tố Nga "xóa dấu vết" tại Syria

Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết Mỹ có thông tin đáng tin cậy về việc Nga và Syria đang cố “khử trùng” khu vực nghi ...

syria hang tram tay sung phien quan giao nop vu khi theo thoa thuan Nga và bài toán cung cấp S-300 cho Syria

Bất bình trước hành động không kích Syria vào tuần rồi của liên quân Mỹ - Anh - Pháp, Nga đã cảnh báo về những ...

syria hang tram tay sung phien quan giao nop vu khi theo thoa thuan Trận địa phòng không Syria đáp trả đòn không kích của liên quân Mỹ

Bộ đôi Buk-M2E và Pantsir-S1 tham gia đánh trả cuộc tấn công của tên lửa Mỹ và đồng minh, bên cạnh những tổ hợp từ ...

Vũ Đậu (T/h)

/ http://www.doisongphapluat.com