Syria: Chiến đấu cơ Nga đánh bom dữ dội thành trì IS ở bờ Đông sông Euphrates

Lực lượng Không quân Nga đã tiến hành đánh bom mạnh mẽ nhằm vào vị trí của IS ở Thung lũng sông Euphrates ở Đông Deir Ezzor, gây ra thiệt hại lớn cho nhóm khủng bố này ở gần vùng biên giới với Iraq.

syria chien dau co nga danh bom du doi thanh tri is o bo dong song euphrates
(Ảnh minh họa).

Lực lượng Không quân Nga đã tiến hành đánh bom mạnh mẽ nhằm vào vị trí của IS ở Thung lũng sông Euphrates ở Đông Deir Ezzor, gây ra thiệt hại lớn cho nhóm khủng bố này ở gần vùng biên giới với Iraq.

Các nguồn tin chiến trường ngày 27/3 cho hay, chiến đấu cơ của Nga đã nhắm bắn và phá hủy các vị trí lớn của lực lượng khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở bờ Đông của sông Euphrates. Kết quả là IS đã chịu thiệt hại nặng nề, khiến nhiều tay súng khủng bố thương vong.

Hãng tin Fars News cho hay, một số tin đồn đã xuất hiện vào ngày 26/3 cho rằng Mỹ đã đánh bom nhằm vào các khu vực mà quân đội Chính phủ Syria đang đóng quân ở vùng Đông Deir Ezzor. Tuy nhiên, một nguồn tin quân đội cho biết chưa hề xảy ra một cuộc tấn công nào như vậy.

Nhiều khả năng những cáo buộc về việc Mỹ tấn công quân đội Syria có thể là thông tin nhầm lẫn với việc Nga tấn công nhằm vào IS ở vùng này.

Các nguồn tin từ chiến trường hôm nay 27/3 cho biết, Washington đã cho thiết lập một căn cứ quân sự mới ở vùng phía Đông Nam Deir Ezzor và triển khai vũ khí cũng như các thiết bị quân sự tới vùng này, trong bối cảnh Nga liên tục đưa ra cảnh báo về khả năng quân Mỹ sẽ tấn công quân ủng hộ Tổng thống Bashar al-Assad.

Theo đó, Mỹ đã đưa tới căn cứ trên nhiều tên lửa và các thiết bị quân sự hiện đại khác. Căn cứ này nằm gần mỏ dầu al-Omar, mỏ dầu Koniko và al-Jafreh.

Đồng thời, nhóm phiến quân Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do Washington hậu thuẫn cũng đã đưa một số lượng lớn các tay súng tới những vùng trên, ở gần nơi quân Chính phủ Syria đang đóng quân, gần làng Jiya, Salehiyeh và al-Tabiyeh.

syria chien dau co nga danh bom du doi thanh tri is o bo dong song euphrates Treo quốc kỳ Malaysia ở Mỹ, bị nhầm là tổ chức họp IS

Một người Malaysia đệ đơn kiện vì bị phân biệt đối xử sau khi lá quốc kỳ của quê hương mà ông này sử dụng ...

syria chien dau co nga danh bom du doi thanh tri is o bo dong song euphrates IS bất ngờ tấn công vào thủ đô Syria, giết 36 binh sĩ

Theo Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR), tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng vừa mở cuộc tấn công bất ngờ ...

syria chien dau co nga danh bom du doi thanh tri is o bo dong song euphrates Iraq tử hình chị em gái của thủ lĩnh tối cao IS

Một tòa án ở thủ đô Baghdad – Iraq vừa kết án tử hình đối với một người chị em gái của thủ lĩnh tối ...

/ Người đưa tin