Sụp ổ gà trên QL1, một người chết oan: 'Do trời mưa?'

Theo đại diện chủ đầu tư dự án, tối ngày 9/12, ở Phú Yên trời mưa nên việc lấp ổ gà trên một số đoạn qua huyện Đông Hòa không kịp thời.

Liên quan đến thông tin 1 người chết oan vì sụp ổ gà trên quốc lộ 1, tối ngày 10/12, trao đổi với báo Đất Việt, ông Võ Đình Tiến, Chủ tịch UBND huyện Đông Hòa (tỉnh Phú Yên) xác nhận và cho biết lực lượng chức năng đang tiến hành xác minh, làm rõ.

"Tuyến đường quốc lộ 1A này thuộc sự quản lý của Cục quản lý đường bộ 3. Trước khi vụ tai nạn xảy ra tôi có gửi văn bản xuống đơn vị quản lý này yêu cầu khắc phục tuyến đường. Do đơn vị này chưa khắc phục ngay nên mới xảy ra vụ tai nạn này", ông Tiến nói.

sup o ga tren ql1 mot nguoi chet oan do troi mua

3 ổ gà liên tiếp nhau trên quốc lộ 1 đoạn qua xã Hòa Xuân Đông khiến anh Tánh bị "sụp bẫy" và tử vong - Ảnh: TTO

Theo ông Tiến, sau những trận mưa lớn cuối tháng 11 vừa qua nên tuyến quốc lộ này đã xuất hiện nhiều ổ gà. Từ trước đến nay, ở tuyến quốc lộ đó chưa có ai đi bị ngã.

Trở lại vụ việc, nạn nhân tử vong trong vụ việc là anh Nguyễn Quang Tánh, 34 tuổi, ở thôn Phước Lâm, xã Hòa Hiệp Bắc, huyện Đông Hòa.

Cụ thể, vào sáng cùng ngày, anh Tánh đi xe máy trên Quốc lộ 1A theo hướng Bắc- Nam, khi đến địa phận thôn Phú Khê, xã Hòa Xuân Đông thì bị sụp vào một hố sâu ngã xuống đường, tử vong tại chỗ. Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Công an huyện Đông Hòa đã đến khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Được biết, anh Tánh làm nghề điện nước, anh nhận công trình xa nên thường dậy sớm để đi làm cho kịp. Anh Tánh là con trai duy nhất trong gia đình có 3 chị em. Anh Tánh đã có vợ và hai con gái.

Nói về việc này, theo thông tin trên báo Tuổi Trẻ, Trung tá Huỳnh Oanh Dũng - Phó trưởng Công an huyện Đông Hòa cho hay, bước đầu xác định nguyên nhân vụ tai nạn là do anh Tánh đi vào ổ gà lớn trên đường, mất tay lái, dẫn đến ngã xe và tử vong.

sup o ga tren ql1 mot nguoi chet oan do troi mua

Người thân anh Tánh đau đớn trước sự ra đi của anh - Ảnh: TTO

Theo ông Vũ Ngọc Dương, Phó Giám đốc Ban quản lý dự án Thăng Long, Bộ Giao thông- Vận tải, Quốc lộ 1A đoạn qua tỉnh Phú Yên bị hỏng nặng, hiện các nhà thầu đang sửa chữa nhưng tiến độ chậm vì liên tục gặp mưa lớn:

"Hai đơn vị đang sửa chữa, từ nay đến cuối tháng sẽ xong hết toàn bộ. Đang có 4-5 mũi tập trung sữa chữa, đến Tết dương lịch để xong hết. Mưa thì không làm được, đợi tạnh sẽ làm 3 ca nhưng không tạnh được. Các đơn vị sửa đến đâu sẽ cảnh báo đến đó", ông Dương cho biết.

Tuyến Quốc lộ 1A, đoạn qua địa phận tỉnh Phú Yên, mới đưa vào sử dụng 3 năm nay, đang trong thời gian bảo hành nhưng đã bị hư hỏng nặng. Nhiều đoạn mặt đường bong tróc, xuất hiện nhiều “ổ gà, ổ voi”, mất an toàn giao thông.

Sở Giao thông - Vận tải tỉnh Phú Yên đã có nhiều lần gửi văn bản nhắc, chủ đầu tư là Ban quản lý dự án Thăng Long, đơn vị quản lý là Cục quản lý đường bộ 3 đề nghị sửa chữa nhưng tiến độ rất chậm.

sup o ga tren ql1 mot nguoi chet oan do troi mua Hà Nội: Điều tra vụ nam thanh niên nhảy lầu tự tử giữa trời mưa

Sau một tiếng va đập mạnh, người dân bàng hoàng phát hiện một nam thanh niên đã tử vong giữa sân khu đô thị.

sup o ga tren ql1 mot nguoi chet oan do troi mua Những thói quen xấu khi tham gia giao thông mùa mưa tại VN

Mỗi lần mùa mưa đến là mỗi lần ý thức tham gia giao thông lại được mang ra đo đếm.

/ http://baodatviet.vn