Sự “không bình thường” trong lộ trình hàng trăm kilômét của ba cây cổ thụ khủng

Một trong ba cây cổ thụ khủng được lực lượng CSGT tỉnh Thừa Thiên-Huế bắt giữ đã xác định có nguồn gốc ở Đắk Lắk, một lộ trình dài của những chiếc xe tải đi qua đã trót lọt cho đến khi bị bắt giữ.

su khong binh thuong trong lo trinh hang tram kilomet cua ba cay co thu khung

Chia sẻ

Ba cây cổ thụ khủng bị lực lượng CSGT tỉnh Thừa Thiên-Huế bắt giữ. Ảnh: NĐT

Một chiếc xe chở một cây cổ thụ to lớn với những tán cây rộng đi nghênh ngang trên đường với lộ trình hàng trăm kilômét. Vấn đề mà nhiều người thắc mắc là nguồn gốc cây và địa điểm cây bị bắt giữ khi đang vận chuyển cách nhau lên tới hàng trăm kilômét, câu hỏi đặt ra là dọc tuyến đường những chiếc xe đó đi qua, có trạm CSGT nào không? Và nếu có thì sao không ai phát hiện ra những chiếc xe chở vật cồng kềnh này? Hay là cả tuyến đường hàng trăm kilômét như vậy không có bóng dáng của lực lượng CSGT? Hay là những chiếc xe này có phép biến hình để “qua mắt” các trạm kiểm soát?

Trả lời trong buổi họp báo, Thứ trưởng Bộ NN&PTNN Hà Công Tuấn khẳng định rằng, việc vận chuyển một cây “khủng” trên quãng đường dài hàng trăm kilômet một cách công khai, ngang nhiên trên tuyến quốc lộ nhưng không cơ quan, lực lượng nào phát hiện là “không bình thường”.

Sự “không bình thường” mà Thứ trưởng Tuấn nói là có cơ sở, bởi với quãng đường dài như vậy, trải qua nhiều tỉnh thành thì không có lý gì mà lực lượng chức năng không phát hiện ra. Hàng loạt câu hỏi đặt ra, những nghi ngờ về sự bao che của lực lượng làm nhiệm vụ cũng đã được nhiều người đưa ra.

Thông tin trên báo ghi lại rằng, vào ngày 22.3 khi đến huyện Ea Kar xe rơ-mooc bị kiểm lâm và lực lượng CSGT công an huyện Ea Kar yêu cầu dừng kiểm tra, tuy nhiên do lái xe cung cấp đủ giấy tờ chứng minh nguồn gốc cây và sau đó đo đếm không phát hiện xe chở quá khổ, quá tải nên đơn vị không lập biên bản. Thế nhưng, sau đó khi ra đến địa phận tỉnh Thừa Thiên-Huế thì những chiếc xe này bị lực lượng chức năng bắt giữ và xử phạt vì lỗi chở quá khổ, quá tải.

Đọc đến đây chắc nhiều người sẽ nghĩ có thể quy định về việc quá khổ, quá tải của Công an tỉnh Đắk lắk khác với Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế. Đúng là chỉ có sự khác nhau như vậy mới có việc lực lượng chức năng tỉnh Đắk Lắk làm ngơ để cho những chiếc xe này đi qua.

Nếu như 3 chiếc xe chở những cây khủng này không bị CSGT tỉnh Thừa Thiên-Huế bắt giữ thì nó sẽ gây nguy hiểm cho người đi đường như thế nào trong phần còn lại của quãng đường khi nó ra tận Thủ đô.

Ba cây cổ thụ khủng đi trên đường với lộ trình hàng trăm kilômét và lọt qua những chốt chặn của lực lượng chức năng là sự "không bình thường”.

Sự ngang nhiên, xem thường luật giao thông của một số đơn vị vận tải; sự thờ ơ vô trách nhiệm của những người thực thi nhiệm vụ đôi lúc đã làm luật pháp không còn tính răn đe thêm vào đó là tính mạng của những người đi đường cũng bị đe dọa.

su khong binh thuong trong lo trinh hang tram kilomet cua ba cay co thu khung Cây \'khủng\' như quái thú vi vu trên quốc lộ: Thông tin mới nhất

Chi cục Kiểm lâm Đắk Lắk đang cho hạt kiểm lâm các huyện tìm hiểu việc khai thác những cây “quái thú” bị nghi khai ...

su khong binh thuong trong lo trinh hang tram kilomet cua ba cay co thu khung Cây cổ thụ vi vu trên Quốc lộ 1A: Đừng gọi tôi là “quái thú”

Tôi nghe kể, kính trọng người già là biểu hiện của lễ nghĩa và lòng nhân ái trong nhiều nền văn hóa. Vậy mà không ...

su khong binh thuong trong lo trinh hang tram kilomet cua ba cay co thu khung Cây \'quái thú\' bị bỏ lại ven đường ở Huế: Người được thuê tưới nước nói gì?

Ông Mực được tài xế thuê hàng ngày tưới nước cho 3 cây \'\'khủng\'\' như quái thú bị bỏ lại ven quốc lộ và hứa ...

/ https://laodong.vn