Sony cảnh báo các trang phát lậu World Cup

Sony vừa gửi thông báo chính thức tới các trang phát lậu World Cup, khẳng định sẽ xử lý nặng nếu họ vi phạm.

Trong nhiều năm qua, nạn phát lậu các trận đấu bóng đá World Cup đã trở thành một vấn nạn không chỉ ở Việt Nam mà còn trên toàn thế giới khiến cho không ít nhà đài lao đao.

Hiện nay có hàng trăm nền tảng không có giấy phép hoàn toàn có khả năng truyền tải trực tiếp nội dung World Cup lên Internet.

Các cơ quan chức năng cũng như nhiều nhà đài sẽ còn rất nhiều việc phải làm để hạn chế những luồng trực tiếp này được phát ngay trong lúc các trận đấu đang diễn ra.

Mới đây, Sony Entertainment Network đã cho thấy những nỗ lực đầu tiên của mình trong công cuộc chống lại nạn sao chép nội dung.

sony canh bao cac trang phat lau world cup
Sony gửi cảnh báo tới các trang web phát lậu World Cup.

Theo TorrentFreak, Sony đã làm việc với Markscan, cơ quan chống sao chép lậu ở Ấn Độ tuyên bố về quyền phát sóng truyền hình, radio, di động và băng thông rộng cho World Cup ở Ấn Độ, Bangladesh, Bhutan, Maldives, Nepal, Pakistan và Sri Lanka. Đồng thời, công ty cảnh báo các trang web sẽ phải nhận hậu quả nghiêm trọng nếu cố tình không tuân thủ các quy định của họ.

"Chúng tôi cảnh báo bạn và trang web của bạn không được phát lại bất kỳ nội dung vào liên quan đến FIFA World Cup mà không nhận được sự cho phép, ủy quyền từ chúng tôi”, thông báo cho biết.

Markscan cũng tuyên bố rằng các trang web được đề cập sẽ bị giám sát đối với bất kỳ hành vi vi phạm nào và nếu xảy ra vi phạm sẽ bị khởi kiện tố tụng dân sự hoặc hình sự”.

Tuy nhiên, việc này không hề đơn giản, do số lượng các trang web không có giấy phép hoạt động là rất lớn nên việc ngăn chặn hoàn toàn các luồng phát trực tiếp gần như là không thể. Sony cũng như các cơ quan chức năng chỉ có thể hạn chế một phần nào đó tình trạng này.

sony canh bao cac trang phat lau world cup

VTV chào giá 250 triệu cho 10 giây quảng cáo ở chung kết World Cup

VTV công bố mức giá quảng cáo cao kỷ lục cho World Cup. Để quảng cáo tại trận chung kết, doanh nghiệp phải trả số ...

sony canh bao cac trang phat lau world cup

VTV chia sẻ bản quyền World Cup 2018 với nhiều đơn vị

Đến chiều 10/6, VTV đã đồng ý chia sẻ bản quyền World Cup 2018 với các đơn vị là Viettel, FPT và VNPT.

https://news.zing.vn/sony-canh-bao-cac-trang-phat-lau-world-cup-post850410.html

/ Zing