Sinh nhật, sinh sự và sinh tội

Mới đây, tổ kiểm tra liên ngành đi kiểm tra độ ồn do hát karaoke di động tại một hộ dân ở xã Bình Nhì (huyện Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang), chưa kịp đem máy ra đo đã bị người nhà này tấn công bằng gạch ống, dẫn đến bị thương, phải nhập viện điều trị.

Bà nó à!

Vừa rồi, con Tư vừa gọi điện mách tôi, kêu bà chuẩn bị sang “đốt nhà” hàng xóm - Mấy người ngày nào cũng hát karaoke tại gia, không những thế còn vặn loa to hết cỡ.

Ấy, nó nói hình ảnh văn hoa thế chứ tôi còn lạ gì tính bà. Bần cùng lắm thì bà chỉ dám hắt sơn à nhầm, nói như hắt nước mưa vào mặt họ. Nhưng kể cả như thế thì rủi ro vẫn rất cao, bà ít đọc báo trong nước, chứ tôi ngày nào chẳng đôi ba lần rùng mình vì mấy tin kiểu: Đánh bạn vỡ đầu vì bị chê chữ xấu, đâm chết người vì tranh nhau đĩa lòng tươi v.v...

Mà mới đây thôi, một tổ kiểm tra liên ngành đi kiểm tra độ ồn do hát karaoke di động tại một hộ dân ở xã Bình Nhì (huyện Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang), chưa kịp đem máy ra đo thì đã bị người nhà này tấn công bằng gạch ống, dẫn đến bị thương, phải nhập viện điều trị.

Thấy bảo, gia đình này đang tổ chức sinh nhật cho một đứa trẻ - Đúng vậy, sinh nhật chắc chắn là sự kiện vui, hát hò khi vui cũng là chuyện thường nhưng ép toàn thể chòm xóm phải nghe tiếng hát (hay nhiều khi là tiếng lèm bèm khi nát rượu) của mình thì thực sự là một hành vi thiếu văn hóa.

Chưa kể đến cảm nghĩ của những đứa trẻ, khi được cha mẹ “mừng” sinh nhật bằng cách sinh sự với người dân xung quanh (mở âm thanh quá lớn) và sinh tội với người thi hành công vụ.

sinh nhat sinh su va sinh toi

Đến bao giờ thói quen... tra tấn chòm xóm bằng tiếng hát karaoke (phát đi từ loa thùng) mới chấm dứt? (Ảnh minh hoạ: Thanh niên)

Nhưng thôi, mỗi người một cách sống. Theo tôi, một khi đã mở loa với âm thanh tra tấn kiểu đó ở khu dân cư thì chắc chắn là kẻ không coi ai ra gì, hoặc cho rằng cả thế giới đều thích “lên nóc nhà là bắt con gà” như mình hết.

Bởi vậy, bà không cần phải dẫn quy định ở nước bạn, về những người gây ra tiếng ồn vượt quá mức cho phép vào khung giờ cấm sẽ bị phạt hàng trăm đô la Mỹ hoặc thậm chí bị kết tội và phải ngồi tù. Cũng đừng mất công, mất tiền mua loa to để mở nhạc “trả thù”, như vậy chẳng khác nào tự nhận mình ngang tầm văn minh với họ.

Nhà nào mở nhạc to, dù vì lý do sinh nhật, đám cưới, thôi nôi hay đơn giản chỉ để chọc tức láng giềng thì cũng mặc kệ, bởi dù sao người ta cũng gần loa hơn mình, ảnh hưởng đến thính giác cũng mạnh hơn mình; mai này tụi nó bị điếc, mình cầm cái đài mini giễu qua giễu lại trước mặt mới gọi là cao tay.

Đó, tôi dặn bà có chút việc vậy thôi! Cuối thư, chúc bà tai cứng dạ mềm, tĩnh tâm, để mọi âm thanh chát chúa đều hoá thành suối nhạc du dương, trong trẻo!

Thân,

Chồng của bà.

sinh nhat sinh su va sinh toi Ba cán bộ xã bị đánh khi đo tiếng ồn của dàn karaoke

Tổ kiểm tra liên ngành đo độ ồn phát ra từ dàn karaoke tại nhà dân đang tổ chức tiệc thì bị một nhóm người ...

sinh nhat sinh su va sinh toi Karaoke xóm, màn "tra tấn" nhiều người khóc ròng - Kỳ 2: Ám ảnh "Đắp mộ" cuối tuần

Nhiều người dân sống tại một số chung cư ở TP.HCM luôn trong tình trạng như bị tra tấn mỗi khi hàng xóm cất tiếng ...

/ http://www.nguoiduatin.vn