Ra mắt không gian sáng chế giáo dục chuẩn Israel tại TP HCM

Với không gian sáng chế - Innovation Space, học sinh có thể khám phá, trải nghiệm công nghệ, rèn luyện các kỹ năng nghiên cứu, thí nghiệm, sáng tạo...

Công ty KDI Education vừa cho ra mắt mô hình Không gian sáng chế - Innovation Space tại Nhà thiếu nhi TP HCM. Đây là loại hình giáo dục trải nghiệm mới dành cho học sinh yêu thích khoa học, công nghệ.

Cụ thể, Innovation Space sẽ cung cấp các nguyên liệu, công cụ thực hành, cùng các bài tập về tư duy sáng tạo, giải quyết vấn đề, trang bị kiến thức giúp học sinh có cơ hội thực hành, trải nghiệm các kiến thức và kỹ năng về công nghệ, tin học.

ra mat khong gian sang che giao duc chuan israel ta i tp hcm
Không gian sáng chế - Innovation Space là loại hình giáo dục trải nghiệm mới dành cho học sinh yêu thích khoa học, công nghệ.

Ngoài ra, các chuyên gia giáo dục sẽ cùng các em giải quyết các bài toán khoa học, tận dụng tối đa các công cụ sẵn có để tạo ra những thiết bị thông minh.

Theo ông Trần Nguyễn Anh Linh - Chủ tịch hội đồng quản trị KDI Education, TP HCM đang trong quá trình hiện đại hóa, xây dựng thành phố thông minh. Thế hệ học sinh ngày nay cũng sớm tiếp cận với các kiến thức giáo dục mới mẻ và ngày càng năng động hơn để đón đầu cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Tuy nhiên, vẫn còn thiếu những sân chơi giáo dục sáng tạo, những mô hình đào tạo chuẩn để phát triển năng lực nghiên cứu khoa học, công nghệ, và đặc biệt là môi trường hiện đại với các công cụ đa dạng để học sinh thực nghiệm.

ra mat khong gian sang che giao duc chuan israel ta i tp hcm
Innovation Space cung cấp công cụ thực hành, bài tập…giúp học sinh có cơ hội thực hành, trải nghiệm.

Ông Anh Linh cho rằng, việc ra đời của Innovation Space có thể giúp học sinh phát triển năng lực cá nhân, thúc đẩy khả năng sáng tạo của các em. KDI xây dựng thành công Innovation Space sau khi dành nhiều thời gian tìm hiểu và ứng dụng chương trình giáo dục Israel.

Tại lễ ra mắt Innovation Space, ông Nadav Eshcar - Đại sứ Israel tại Việt Nam, đã chia sẻ câu chuyện về hệ thống giáo dục, đào tạo ở Israel, nơi có tỷ lệ tiến sĩ, nhà nghiên cứu khoa học và bằng sáng chế trên đầu người cao nhất thế giới. Chương trình học của Israel hiện tập trung vào STEM (Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật và Toán học). Quan điểm giáo dục Israel chính là “kim chỉ nam” để KDI Education xây dựng các dự án phát triển giáo dục và đào tạo tại Việt Nam, trong đó có không gian sáng chế.

Innovation Space hiện đặt tại Nhà thiếu nhi TP HCM (36 Lê Quý Đôn, quận 3, TP HCM) với 3 nội dung đào tạo chính là: Super Coder - Sáng tạo với ngôn ngữ lập trình, Young Designer - Thiết kế 3D & Công nghệ chế tạo, Robot Creator - Lắp ráp robot & tự động hóa. Tham gia mô hình, học sinh sẽ được học bằng cách làm, học qua dự án và thấu hiểu để sáng tạo. Học sinh có thể trải nghiệm thử một tuần trước khi vào khóa học chính thức.

ra mat khong gian sang che giao duc chuan israel ta i tp hcm
Mô hình thu hút đông đảo các bạn trẻ là học sinh - sinh viên, phụ huynh và giáo viên.

Người đứng đầu KDI Education cũng cho biết, công ty mong muốn nhân rộng mô hình, hợp tác với các cơ sở giáo dục và các trường để xây dựng các dự án học tập hiệu quả. Với các lớp học ngắn hạn và dài hạn, thời gian linh động, cùng nhiều hoạt động bổ ích khác như trại hè, một tuần khám phá. Phụ huynh và giáo viên có thể tìm hiểu thêm thông tin tại website.

ra mat khong gian sang che giao duc chuan israel ta i tp hcm Lần đầu tiên, vở ballet “Kẹp hạt dẻ” được tái hiện trong không gian đầy hoa

The Nutcracker hay Kẹp hạt dẻ là vở ballet rất nổi tiếng trên thế giới, được công chúng yêu thích rộng rãi từ thập niên ...

ra mat khong gian sang che giao duc chuan israel ta i tp hcm Đổi mới không gian bếp bằng sản phẩm điện gia dụng

Tủ lạnh được xem là thiết bị không thể thiếu trong căn bếp hiện đại. Cuối năm là dịp bạn nên cân nhắc việc thay ...

/ VnExpress