Quan chức Trung Quốc bị cáo buộc đổi sex bao che hàng buôn lậu

Guan Zhaojin bị cáo buộc quan hệ với nhiều người ở nước ngoài và giúp họ chuyển lậu hàng xa xỉ về bán ở Trung Quốc.

quan chuc trung quoc bi cao buoc doi sex bao che hang buon lau

Guan Zhaojin trong video bị vợ tố cáo quan hệ bất chính, bao che buôn lậu và tham nhũng. Ảnh: Sina

Theo SCMP, trong một thông cáo hôm 6/1, cơ quan Hải quan thành phố Đại Liên, đông bắc Trung Quốc, xác nhận đã nhận được những thông tin và phản hồi về việc các hành vi phạm pháp của ông Guan Zhaojin và đang tiến hành một cuộc điều tra.

Guan, cựu giám đốc hải quan cảng Đại Liên, bị chính vợ tố cáo về tội buôn lậu và tham nhũng từ tháng 8/2018. Bà cũng là người đã quay một video lan truyền trên mạng, trong đó ông Guan thú nhận có quan hệ với nhiều phụ nữ. Người phụ nữ này xác nhận người đàn ông chỉ mặc quần đùi trong video chính là chồng mình, quan chức hải quan hàng đầu của thành phố Đại Liên.

Ông Guan đã bị đình chỉ công tác và đang bị điều tra với cáo buộc lạm quyền thông qua việc giúp các chủ shop ở nước ngoài và một số nhân viên hải quan tránh thanh tra và đóng thuế.

Theo Red Star News, tháng 9 năm ngoái, ông Guan từng bác bỏ chuyện quan hệ bất chính và tuyên bố đã được Cơ quan Hải quan Đại Liên minh oan. "Tôi tin mình sẽ được minh oan. Tôi sẽ ra tòa để chứng minh mình vô tội và hợp tác điều tra", ông này nói.

Giao thương tại cảng Đại Liên gần đây phát triển mạnh khi ngày càng nhiều người mua hàng hóa cao cấp và các sản phẩm như sữa bột trẻ em từ nước ngoài để được giá rẻ hơn, do thuế nhập khẩu của Trung Quốc rất cao.

Những người Trung Quốc sinh sống ở nước ngoài thường bán hàng cho bạn bè và khách quen qua mạng và đôi khi trở thành những người có tầm ảnh hưởng trong mắt khách hàng khi lựa chọn các thương hiệu nước ngoài. Tuy nhiên, hoạt động của họ tại một số nước như Australia cũng gây tiếng xấu khi dẫn đến tính trạng thiếu sữa bột trẻ em cho khách hàng địa phương.

Gần đây, giới chức Trung Quốc đã siết chặt hoạt động bán hàng trên mạng thông qua luật thương mại điện tử mới. Hiện không có số liệu chính thức về tổng giá trị các mặt hàng xa xỉ không khai báo được chuyển từ nước ngoài vào Trung Quốc nhưng Bloomberg ước tính ngành thương mại này đạt 100 triệu USD mỗi năm.

quan chuc trung quoc bi cao buoc doi sex bao che hang buon lau Quan chức trên thế giới vướng bê bối lạm dụng tài sản công bị xử lý thế nào?

Hàng loạt quan chức trên thế giới vướng vào bê bối sử dụng sai mục đích tài sản công từng bị điều tra, phải xin ...

quan chuc trung quoc bi cao buoc doi sex bao che hang buon lau Nữ phó thị trưởng 28 tuổi gây tranh cãi ở Trung Quốc

Việc Yuan Lin còn quá trẻ và không có kinh nghiệm chính trường khiến dư luận Trung Quốc hoài nghi khi cô được bổ nhiệm ...