Quân Chính phủ Syria đã sẵn sàng cho trận chiến lớn phía Tây Nam

Quân ủng hộ chính quyền Tổng thống Syria Bashar al-Assad đã hoàn tất quá trình chuẩn bị cho chiến dịch quân sự sắp tới tại các vùng do phiến quân chiếm đóng.

Quân ủng hộ chính quyền Tổng thống Syria Bashar al-Assad đã hoàn tất quá trình chuẩn bị cho chiến dịch quân sự sắp tới tại các vùng do phiến quân chiếm đóng ở phía Tây Nam Syria.

Thông tin trên được một chỉ huy quân sự của lực lượng Syria thông báo vào hôm nay 29/5, khi các tay súng đối lập đang cố tìm cách củng cố và mở rộng kiểm soát ở khu vực phía Nam Syria.

quan chinh phu syria da san sang cho tran chien lon phia tay nam
Lực lượng Chính phủ Syria.

Theo vị chỉ huy trên, mục tiêu của quân đội Chính phủ là giành được vùng đất gần biên giới với Jordan và Israel, bất chấp cảnh báo trước đó của Mỹ cho hay Washington sẽ có những hành động “cứng rắn và phù hợp” để đáp trả Syria nếu vi phạm lệnh ngừng bắn tại đây.

“Quân đội Chính phủ sẽ chiến thắng tất cả các cuộc giao tranh và hiện tại, họ đang trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết”, vị chỉ huy giấu tên nói với hãng tin Reuters.

Tây Nam Syria là một trong những vùng lãnh thổ lớn nằm ngoài quyền kiểm soát của quân đội Chính phủ. Hiện, lực lượng ủng hộ Tổng thống Assad đã kiểm soát gần như toàn bộ lãnh thổ Syria sau quá trình giao tranh với khủng bố và các tay súng nổi dậy, cùng với sự hỗ trợ của Nga và các chiến binh do Iran hậu thuẫn.

Các cuộc giao tranh ở Tây Nam Syria đã bị ngừng vào năm ngoái do thỏa thuận thiết lập vùng chống xung đột mà Nga, Mỹ và Jordan đứng ra làm trung gian.

Một quan chức cấp cao của Jordan hôm qua (28/5) nói với Reuters rằng, 3 quốc gia đã ký thỏa thuận năm ngoái vẫn nhìn thấy sự cần thiết phải duy trì những nỗ lực, biện pháp nhằm tìm ra giải pháp chính trị cho Syria.

Cũng trong hôm 28/5, Nga tuyên bố quân đội Syria mới là lực lượng duy nhất được phép xuất hiện ở vùng biên giới với Jordan và Israel.

Trong vài tuần trở lại đây, lực lượng Chính phủ Syria đã đánh đuổi nhiều nhóm phiến quân đối lập ở các vùng gần Damascus và phía Bắc thành phố Homs. Vị chỉ huy giấu tên trên cho biết, điều đó đã giúp các binh sĩ Chính phủ cảm thấy bớt áp lực hơn trong các trận đánh sắp tới.

quan chinh phu syria da san sang cho tran chien lon phia tay nam Tổ chức nhánh của IS xuất hiện ở vùng al-Tanf do Mỹ kiểm soát?

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho hay, chỉ có lính Syria mới là lực lượng được phép đóng quân tại vùng biên giới phía Nam ...

quan chinh phu syria da san sang cho tran chien lon phia tay nam Mỹ ra tối hậu thư cấm quân đội Syria tiến về phía Nam

Mỹ đã cảnh báo sẽ có các "biện pháp thích hợp và mạnh mẽ" để bảo vệ tình trạng ngừng bắn ở miền Nam Syria ...

/ nguoiduatin.vn