Tổ chức nhánh của IS xuất hiện ở vùng al-Tanf do Mỹ kiểm soát?

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho hay, chỉ có lính Syria mới là lực lượng được phép đóng quân tại vùng biên giới phía Nam giữa Syria và Israel.

Tờ Sputnik hôm nay 28/5 dẫn lời Ngoại trưởng Nga Lavrov cho hay Moscow và Washington đang tiến hành đối thoại ở cấp độ ngoại giao và quân sự liên quan tới tình hình ở vùng Al-Tanf thuộc Syria.

Theo ông, ở vùng Al-Tanf gần đây có sự xuất hiện của các phần tử khủng bố có liên hệ với Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS). Đáng nói là đây là vùng nằm dưới sự kiểm soát của quân đồng minh Mỹ.

to chuc nhanh cua is xuat hien o vung al tanf do my kiem soat
Sự hiện diện của Mỹ tại Syria.

“Chúng tôi chứng kiến thấy sự gia tăng số lượng các nhóm vũ trang tại khu vực này, gồm trại tị nạn Rukban, nơi mà nguồn tin của chúng tôi cho rằng có liên quan tới IS và các cấu trúc cực đoan khác”, ông Lavrov lưu ý.

Ngoại trưởng Nga cho hay, bản thân ông thực sự hi vọng rằng lính Mỹ sẽ rời khỏi căn cứ quân sự ở Al-Tanf.

“Sự hiện diện của lực lượng (của Mỹ) ở đây không có ý nghĩa gì cả, từ góc độ quân sự cho thấy”, Ngoại trưởng Nga cho hay.

Ông Lavrov nhấn mạnh rằng phía Moscow đã yêu cầu Mỹ chú ý tới một sự thật rằng tình hình hiện tại không đi theo đúng hướng thỏa thuận trước đó về việc thiết lập vùng chống xung đột ở phía Nam Syria.

Ngoại trưởng Lavrov nhắc lại, mục tiêu ban đầu của thỏa thuận thiết lập vùng chống xung đột ở phía Tây Nam Syria là việc rút quân toàn bộ các lực lượng ngoài Syria ra khỏi khu vực. Do đó, nay Mỹ cần thực thi.

“Tất nhiên, các lực lượng ngoài Syria cần phải rút đi, trên nguyên tắc có đi có lại. Tới cuối cùng, quân đội Chính phủ Syria sẽ là lực lượng duy nhất được triển khai ở vùng biên giới Syria-Israel”, ông Lavrov nói.

to chuc nhanh cua is xuat hien o vung al tanf do my kiem soat Nhà báo Nga vạch trần sự thật về vai trò đặc biệt của Mỹ với khủng bố ở Al-Tanf

Hai nhà báo Nga hoạt động tại chiến trường Syria đã cùng hoàn thiện một bản báo cáo về mục đích thực sự của quân ...

/ nguoiduatin.vn