PVFCCo hoàn thành 97% kế hoạch lợi nhuận năm 2018

6 tháng đầu năm 2018, Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) ước đạt doanh thu 4.915 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 430 tỷ đồng; hoàn thành 97% kế hoạch lợi nhuận năm 2018.

Chiều 21/6, PVFCCo đã tổ chức buổi gặp gỡ nhà đầu tư để thông báo kết quả sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm 2018, đồng thời giải đáp các thắc mắc của nhà đầu tư.

Tham dự sự kiện, đại diện Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) có đồng chí Đinh Văn Sơn, Thành viên HĐTV. Về phía PVFCCo có đồng chí Lê Cự Tân, Chủ tịch HĐQT; đồng chí Đoàn Văn Nhuộm, Tổng giám đốc; cùng các đồng chí trong HĐQT, Ban Tổng giám đốc, Ban Kiểm soát và các Ban chuyên trách…

Buổi gặp mặt có sự tham gia của đại diện một số tổ chức, cổ đông lớn, đại diện các công ty chứng khoán và các hãng thông tấn báo chí.

pvfcco hoan thanh 97 ke hoach loi nhuan nam 2018
PVFCCo tổ chức buổi gặp mặt nhà đầu tư

Tại buổi làm việc, đồng chí Đoàn Văn Nhuộm đã báo cáo về kết quả SXKD 6 tháng đầu năm và kế hoạch 6 tháng cuối năm. Cụ thể, sản lượng sản xuất của Nhà máy Đạm Phú Mỹ trong 6 tháng đầu năm 2018 ước đạt hơn 421 ngàn tấn, hoàn thành 106% kế hoạch 6 tháng đầu năm và 53% kế hoạch năm. Lượng tiêu thụ urê Phú Mỹ trong 6 tháng đầu năm ước đạt 443 ngàn tấn, hoàn thành 54% kế hoạch năm. Sản lượng kinh doanh mặt hàng phân bón khác ước đạt 195 ngàn tấn, đạt 150% kế hoạch 6 tháng và hoàn thành 86% kế hoạch năm.

Đặc biệt, dù mới trong giai đoạn chạy thử nhưng sản phẩm NPK Phú Mỹ của Nhà máy NPK công nghệ hóa học đã đạt các tiêu chuẩn thương mại để sản xuất đưa ra thị trường được khoảng 22.000 tấn, được hệ thống tiêu thụ và bà con nông dân đón nhận, bước đầu cây trồng cho hiệu quả tốt.

pvfcco hoan thanh 97 ke hoach loi nhuan nam 2018
Chủ tịch HĐQT PVFCCo Lê Cự Tân phát biểu tại buổi gặp mặt nhà đầu tư

Về mảng hóa chất, PVFCCo cũng đạt kết quả khá khả quan, trong đó sản lượng kinh doanh NH3 tăng mạnh, đạt 24,3 ngàn tấn, tăng 286% so với cùng kỳ và hoàn thành 44% kế hoạch năm. Ngoài ra, trong 6 tháng đầu năm PVFCCo cũng tiêu thụ được 27 ngàn tấn sản phẩm hóa chất khác bao gồm UFC85, CO2 và hóa phẩm dầu khí.

Tổng doanh thu 6 tháng đầu năm của công ty ước đạt 4.915 tỷ đồng, đạt 57% kế hoạch năm, tăng 11% so với cùng kỳ. Lợi nhuận trước thuế ước đạt 430 tỷ đồng, hoàn thành 97% kế hoạch năm.

Giải thích về nguyên nhân lợi nhuận trước thuế tăng mạnh, Tổng giám đốc Đoàn Văn Nhuộm cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2018, mặc dù giá khí tăng 25% so với giá kế hoạch nhưng lợi nhuận vượt kế hoạch đề ra do giá bán các loại phân bón và hóa chất tăng. Cụ thể, giá urê Phú Mỹ tăng 8%, giá phân bón khác tăng 23%, NH3 tăng 10%, UFC85 tăng 41% so với kế hoạch. Đồng thời, công ty cũng nỗ lực cắt giảm chi phí quản lý và bán hàng (giảm 8% so với kế hoạch đề ra và giảm hơn 20% so với cùng kỳ)... Đây là những nguyên nhân khiến lợi nhuận trước thuế của công ty tăng mạnh so với kế hoạch đề ra.

pvfcco hoan thanh 97 ke hoach loi nhuan nam 2018
Tổng giám đốc PVFCCo Đoàn Văn Nhuộm báo cáo về tình hình SXKD

Về kế hoạch 6 tháng cuối năm 2018, PVFCCo dự kiến sẽ đẩy mạnh sản lượng tiêu thụ các mặt hàng phân bón khoảng 570 ngàn tấn, trong đó Đạm Phú Mỹ khoảng 400 ngàn tấn và NPK Phú Mỹ khoảng 75 ngàn tấn. Sản lượng các mặt hàng hóa chất phấn đấu đạt 60 ngàn tấn. Tổng doanh thu 6 tháng cuối năm dự kiến đạt 4.113 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế khoảng 211 tỷ đồng.

“Chỉ tiêu lợi nhuận 6 tháng cuối năm ước đạt thấp hơn 6 tháng đầu năm do dự án NPK Phú Mỹ bắt đầu được tính khấu hao sau khi chính thức nghiệm thu và vận hành. Ngoài ra cũng do thị trường đã bước qua vụ tiêu thụ phân bón lớn nhất trong năm là vụ Hè Thu/mùa mưa”, ông Đoàn Văn Nhuộm giải thích.

Dự kiến, tổng doanh thu năm 2018 của PVFCCo ước đạt khoảng 9.028 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế ước đạt 641 tỷ đồng, vượt 5,3% và 45% so với các chỉ tiêu được Đại hội đồng cổ đông thông qua.

Cũng trong buổi gặp mặt, lãnh đạo PVFCCo đã trao đổi cởi mở và giải đáp trực tiếp nhiều câu hỏi của báo chí, nhà đầu tư về kết quả sản xuất kinh doanh, chỉ tiêu doanh thu - lợi nhuận, tái cơ cấu, định hướng phát triển của PVFCCo trong những năm tới…

pvfcco hoan thanh 97 ke hoach loi nhuan nam 2018
Thành viên HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam Đinh Văn Sơn phát biểu

Phát biểu tại buổi gặp gỡ nhà đầu tư, Thành viên HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam Đinh Văn Sơn đã có những ý kiến chia sẻ, trả lời những thắc mắc của các cổ đông liên quan đến vấn đề Tập đoàn thoái vốn tại PVFCCo, về giá khí đầu vào. Theo đó, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đang tiếp tục tiến hành thoái vốn tại PVFCCo xuống dưới 51%. Về nguồn khí đầu vào, Tập đoàn nỗ lực cam kết đảm bảo nguồn cung và giá cả cho nhu cầu sản xuất của Nhà máy Đạm Phú Mỹ.

Đồng chí Đinh Văn Sơn cũng biểu dương những nỗ lực của tập thể PVFCCo trong việc hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu SXKD 6 tháng đầu năm. Đồng chí chỉ đạo, trong thời gian tới, PVFCCo cần tập trung giải quyết các vấn đề nhà đầu tư quan tâm, xem xét tiết giảm tối đa các chi phí để tăng lợi nhuận.

Về phía Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, lãnh đạo Tập đoàn cam kết sẽ quan tâm, chỉ đạo sát sao và hỗ trợ PVFCCo để đơn vị đạt kết quả tốt nhất trong SXKD.

pvfcco hoan thanh 97 ke hoach loi nhuan nam 2018

PNOC-EC dự kiến khai thác thêm khí từ mỏ Malampaya

Chính phủ Philipines dự kiến sẽ giao cho Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí Quốc gia Philippine (PNOC-EC) nhiệm vụ khai thác thêm ...

pvfcco hoan thanh 97 ke hoach loi nhuan nam 2018

Lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) làm việc tại BSR

Ngày 21/6/2018, đoàn công tác của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) do Phó Tổng giám đốc Lê Mạnh Hùng dẫn đầu đã làm ...

http://www.pvn.vn/Pages/Tin-dau-khi/PVFCCo-hoan-thanh-97-ke-hoach-loi-nhuan-nam-2018/369f8bc0-654a-4ce4-acf5-a51cede0d5c1

/ Cổng thông tin Tập đoàn Dầu khí Việt nam