Lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) làm việc tại BSR

Ngày 21/6/2018, đoàn công tác của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) do Phó Tổng giám đốc Lê Mạnh Hùng dẫn đầu đã làm việc với Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) để kiểm điểm tình hình sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm 2018.

Tham dự buổi làm việc còn có đại diện lãnh đạo các Ban liên quan của PVN. Về phía BSR có Chủ tịch HĐQT BSR Lê Xuân Huyên, Tổng giám đốc Trần Ngọc Nguyên và các Thành viên HĐQT, Ban Tổng giám đốc, Ban Quản lý Dự án nâng cấp, mở rộng (NCMR) NMLD Dung Quất; lãnh đạo các ban chuyên môn BSR và các đơn vị thành viên.

lanh dao tap doan dau khi viet nam pvn lam viec tai bsr
Tổng giám đốc Trần Ngọc Nguyên (người ngồi giữa) báo cáo về tình hình sản xuất, kinh doanh BSR

Báo cáo với đoàn công tác về tình hình sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm 2018, Tổng giám đốc BSR Trần Ngọc Nguyên cho biết mặc dù khoảng cách giá dầu thô và giá sản phẩm bị thu hẹp hơn so với cùng kỳ năm trước và kế hoạch năm 2018 đã ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm 2018 của BSR, nhưng dưới sự chỉ đạo sát sao của PVN cùng sự hợp tác, chia sẻ từ khách hàng và sự chủ động, nỗ lực cố gắng trong sản xuất kinh doanh của tập thể CBCNV, kết quả các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh đã hoàn thành vượt mức đề ra.

Từ đầu năm đến nay Nhà máy luôn vận hành liên tục, an toàn, ổn định ở công suất trung bình 107 - 110% công suất thiết kế, đảm bảo chất lượng sản phẩm.

Sản lượng sản xuất ước đạt 3,57 triệu tấn, chiếm 114,2% kế hoạch 6 tháng đầu năm và 56,5% kế hoạch năm; tiêu thụ trên 3,606 triệu tấn sản phẩm, chiếm 115,4% kế hoạch 6 tháng đầu năm và 57,2% kế hoạch năm; doanh thu ước đạt hơn 55,359 ngàn tỷ đồng, chiếm 142,9% kế hoạch 6 tháng đầu năm và 70,9% kế hoạch năm; nộp ngân sách Nhà nước ước tính 5,809 ngàn tỷ đồng, chiếm 140,5% kế hoạch 6 tháng đầu năm và 69,7% kế hoạch năm; lợi nhuận sau thuế ước tính 2,947 ngàn tỷ đồng, chiếm 170,7% kế hoạch 6 tháng đầu năm và 84,7% kế hoạch năm.

Công tác tối ưu hóa, nghiên cứu khoa học được đặc biệt chú trọng, góp phần tiết kiệm chi phí cho hoạt động sản xuất. 6 tháng đầu 2018, giá trị tiết kiệm của BSR là 491,37 tỷ đồng, vượt so với mức được giao (482,64 tỷ đồng), trong đó đặc biệt phần giảm tiêu hao trong chế biến, tối ưu hóa năng lượng chiếm chủ đạo là 423,6 tỷ đồng.

Công tác an toàn, môi trường và phòng chống cháy nổ luôn được chú trọng đặc biệt và đảm bảo tốt, đến nay BSR đã đạt trên 16,77 triệu giờ công an toàn. Công tác an ninh và phối hợp với chính quyền địa phương luôn được duy trì chặt chẽ, không xảy ra bất cứ vụ việc mất an ninh trật tự, vi phạm nào xung quanh Nhà máy cũng như tại các hạng mục trên biển.

lanh dao tap doan dau khi viet nam pvn lam viec tai bsr
Chủ tịch HĐQT BSR phát biểu tại buổi làm việc

Công tác Cổ phần hóa đã được thực hiện theo kế hoạch đề ra. Ngày 17/01/2018 tại Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE) BSR đã tổ chức thành công phiên đấu giá gần 242 triệu cổ phần lần đầu ra công chúng (IPO). Ngày 01/3/2018, cổ phiếu BSR được niêm yết trên sàn UPCOM theo Quyết định số 76/QĐ-SGDCKHN ngày 22/2/2018 với mức giá tham chiếu là 22.400 đồng/cổ phần. Ngày 21/6/2018, BSR tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông lần thứ nhất.

Dự án NCMR NMLD Dung Quất đến nay đã triển khai được 38/78 tháng. Các công việc chính đã thực hiện là hoàn thành thiết kế tổng thể FEED, cơ bản hoàn thành chi trả tiền bồi thường giải phóng mặt bằng; đang triển khai công tác lựa chọn nhà thầu EPC cũng như công tác thu xếp vốn cho Dự án.

Nhiệm vụ trọng tâm của BSR đến hết 2018 là tiếp tục hoàn thiện công tác quản trị khi chuyển qua phương thức quản lý mới là công ty cổ phần với mục đích cuối cùng là tổ chức quản lý vận hành NMLD Dung Quất an toàn, ổn định, hiệu quả. Chủ động, linh hoạt trong phân tích, đánh giá thị trường, điều kiện khách quan, chủ quan của BSR để kịp thời ứng phó với biến động của giá dầu, giá sản phẩm, nhu cầu tiêu thụ sản phẩm của khách hàng và các vấn đề khác ảnh hưởng đến hiệu quả sản xuất kinh doanh. Tập trung cao độ vào công tác tối ưu hóa chi phí sản xuất, giảm thiểu lượng hàng, nguyên vật liệu, thiết bị phụ tùng tồn kho.. Áp dụng mọi giải pháp về quản lý đầu tư trong việc triển khai Dự án NCMR NMLD Dung Quất theo kế hoạch.

lanh dao tap doan dau khi viet nam pvn lam viec tai bsr
Phó Tổng giám đốc PVN Lê Mạnh Hùng phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với BSR

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, thay mặt lãnh đạo PVN, Phó Tổng giám đốc Lê Mạnh Hùng chúc mừng BSR đã thành công trong việc chuyển đổi hình thức quản lý thành Công ty cổ phần và đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông lần thứ nhất. Phó Tổng giám đốc Lê Mạnh Hùng đánh giá cao kết quả sản xuất kinh doanh của BSR trong 6 tháng đầu năm trong bối cảnh Công ty có nhiều bất lợi về tình hình cạnh tranh về tiêu thụ sản phẩm; đánh giá cao sự nỗ lực khắc phục rất nhiều khó khăn của tập thể người lao động và Ban lãnh đạo Công ty. Công tác tối ưu hóa và ứng dụng các giải pháp công nghệ, năng lực quản trị cũng có những tiến bộ đáng kể.

Để hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2018, Phó Tổng giám đốc Lê Mạnh Hùng nhấn mạnh BSR đã chuyển sang hình thức Công ty cổ phần nên cần đẩy mạnh hơn nữa công tác quản trị, chuyên môn hóa những lĩnh vực cốt lõi, cần tham khảo mô hình quản lý của các đơn vị khác để nâng cao hiệu quả quản trị. Cần khẩn trương triển khai hệ thống quản lý hoạch định tài nguyên doanh nghiệp (ERP). Cần có quy chế minh bạch, quy trình cụ thể từng bước thực hiện công việc và phân cấp, phân công công tác cụ thể cho từng thành viên của Hội đồng Quản trị cũng như Ban Tổng giám đốc.

Phó Tổng giám đốc Lê Mạnh Hùng cũng yêu cầu BSR tối ưu hóa hơn nữa quy trình sản xuất, chú trọng công tác nghiên cứu thị trường, phát triển hệ thống, đẩy mạnh công tác truyền thông, công tác bán hàng. Cần có những chính sách tối ưu để thu hút khách hàng gắn bó lâu dài với BSR.

Cần quyết liệt thực hiện Dự án NCMR NMLD Dung Quất, tích cực phối hợp, làm việc với các cơ quan, bộ ngành chức năng để tháo gõ những khó khăn nhằm hoàn thành các công việc theo kế hoạch đề ra.

Cùng ngày Lãnh đạo PVN đã làm việc với Công ty Cổ phần Nhiên liệu sinh học miền Trung (BSR-BF) về công tác chuẩn bị cho khởi động lại nhà máy sản xuất Ethanol Dung Quất.

lanh dao tap doan dau khi viet nam pvn lam viec tai bsr

Đại hội cổ đông Lọc dầu Dung Quất: Mở cánh cửa ra với thế giới

Ngày 21/6/2018, tại Quảng Ngãi, Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông lần thứ ...

lanh dao tap doan dau khi viet nam pvn lam viec tai bsr

6 tháng đầu năm 2018, BSR sản xuất 3,56 triệu tấn sản phẩm

Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) vừa phát đi thông tin về tình hình sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm 2018.

https://bsr.com.vn/vi/lanh-dao-tap-doan-dau-khi-viet-nam-pvn-lam-viec-tai-bsr.htm

/ bsr.com.vn