Phóng viên thời tiết Mỹ bị chỉ trích khi đưa tin bão Florence

Phóng viên Kênh Thời tiết Mỹ bị cho là giả tạo khi vừa đưa tin vừa lắc lư người như đang cố chống chọi với gió bão Florence.

Time cho hay phóng viên Mike Seidel của Weather Channel đang trở thành tâm điểm chỉ trích trên mạng xã hội Mỹ. Hôm 14/9, Seidel có mặt ở thành phố Wilmington, bang North Carolina, để đưa tin về bão Florence. Anh vừa cập nhật tình hình thiên tai vừa ghì chân, lắc lư người như cố chống lại sức mạnh của gió bão.

Mike Seidel đưa tin về bão Florence trên kênh Weather Channel.

Tuy nhiên, ít giây sau, có hai người đàn ông đi ngang phía sau lưng Seidel và lọt vào khung hình. Họ đi lại thong thả và không hề gặp khó khăn gì. Hình ảnh này khiến người dùng mạng chỉ trích rằng Seidel "diễn xuất thái quá" và thực tế, nơi anh đứng không có gió mạnh như những hành động anh thể hiện trước camera.

Đoạn video ghi lại cảnh tượng này được một người dùng Twitter đăng tải, thu hút hơn 600.000 lượt thích và được chia sẻ lại tới hơn 230.000 lần cùng chú thích: "Thật kịch tính! Anh chàng của kênh thời tiết đang cố giữ lấy mạng sống của mình trong khi hai người phía sau ung dung bước qua".

"Thật hài hước! Giải Oscar đã thuộc về anh ta", một người khác bình luận. "Phóng viên Kênh Thời tiết làm như thể bão sắp thổi bay anh ta, trong khi hai người dân đi lại bình thường ở phía sau".

Weather Channel sau đó đã đưa ra thông cáo bảo vệ cho phóng viên của mình và cho hay anh "bị kiệt sức".

"Điều quan trọng phải nhấn mạnh là hai người phía sau đi trên đường bêtông còn Mike Seidel đang cố đứng vững trên bãi cỏ ướt, sau khi đưa tin cho đến 1h sáng nay và thực sự kiệt sức", thông cáo viết.

Bão Florence đổ bộ vào bờ biển các bang North Carolina và South Carolina sáng 14/9 với cường độ bão cấp một nhưng vẫn gây thiệt hại lớn và làm ít nhất 18 người thiệt mạng, trong đó có một trẻ em mới 3 tháng tuổi, theo đài WSOC TV. Hàng trăm người bị mắc kẹt và nhiều khu vực của hai bang trên hiện bị cô lập.

Hôm qua, bão đã suy giảm thành áp thấp nhiệt đới nhưng người dân vẫn được cảnh báo đề phòng lũ quét và nước sông dự kiến dâng cao gây lụt lớn khi mưa tiếp tục kéo dài trong những ngày tới.

phong vien thoi tiet my bi chi trich khi dua tin bao florence Bão Florence đổ bộ vào Mỹ nhìn từ không gian

Video của NASA cho thấy cơn bão hình đám mây xoáy khổng lồ đổ bộ vào bờ biển Mỹ.

phong vien thoi tiet my bi chi trich khi dua tin bao florence Uy lực xe tăng Nga, mắt bão Florence \'sởn gai ốc\' vào top ảnh tuần

Nga tập trận rầm rộ, siêu bão hoành hành khắp cả 2 bán cầu Đông - Tây, nước Mỹ kỷ niệm 17 năm khủng bố ...

phong vien thoi tiet my bi chi trich khi dua tin bao florence Mỹ bắt 5 kẻ lợi dụng bão Florence để cướp cửa hàng

Tình trạng cướp bóc giữa bão Florence buộc giới chức thành phố Wilmington, Mỹ phải mở rộng lệnh giới nghiêm.

/ https://vnexpress.net