Phòng thủ Saudi đứng im trước tên lửa khủng khiếp của Houthi

Lực lượng phòng thủ của Saudi tại Jizan với nòng cốt là PAC-3 đã không có bất kỳ phản ứng nào khi khu vực này bị tên lửa của Houthi tấn công.

Thông tin về vụ tấn công được truyền thông Lebanon dẫn tuyên bố của lực lượng Houthi tại Yemen công bố, hôm 26/1, nhóm này đã phóng 1 tên lửa đạn đạo siêu thanh Badir-1P vào một doanh trại của quân đội Saudi Arabia tại tỉnh Jizan.

phong thu saudi dung im truoc ten lua khung khiep cua houthi

Tên lửa Badir-1P.

Tên lửa đã đánh trúng mục tiêu và gây thiệt hại lớn cho lực lượng mặt đất. Điều khá đặc biệt là tại khu vực dính đòn đất công của Badir-1P, Riyadh đang triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa khá mạnh với thành phần chính là hệ thống PAC-3. Tuy nhiên đã không có bất cứ tên lửa nào được phóng đi.

Được biết, Badir-1P là dòng tên lửa mới được ra mắt hôm 27/10/2018. Badir-1P là phiên bản mới của loại tên lửa Badir-1 vẫn được Houthi dùng để tấn công và gây thiệt hại nặng nề cho liên quân Arap do Saudi Arabia dẫn đầu trong thời gian qua.

Điểm đặc biệt ở phiên bản Badir-1P là ngoài nhiệm vụ chính tấn công mặt đất, chúng cũng có thể kiêm thêm chức năng diệt hạm cực mạnh - tính năng kép hầu như không có trong tất cả các loại vũ khí của cả Nga và Mỹ hiện nay. Đây chính là nguyên nhân khiến Quân đội Yemen gọi Badir-1P là tên lửa lưỡng tính.

Chỉ tính từ cuối năm 2018, lực lượng Houthi ít nhất đã 2 lần dùng tên lửa Badr-1P tấn công chiến hạm của Saudi. Vụ tấn công gần đây nhất nhằm vào tàu vận tải chở dầu của Saudi Arabia khi di chuyển ngoài khơi Yemen.

Dù không bị phá hủy hoàn toàn nhưng những chiếc tàu đã không còn khả năng chiến đấu. Được biết, Badr-1P thuộc dòng tên lửa đạn đạo tầm ngắn có tốc độ tối đa lên tới gần Mach 5 và có bán kính lệch mục tiêu (CEP) chỉ 3m.

Với tốc độ siêu thanh cùng tầm bắn ngắn, việc xác định được quỹ đạo bay và đánh chặn Badr-1P là nhiệm vụ không thể với bất kỳ hệ thống phòng thủ nào, bao gồm cả PAC-3 do Mỹ sản xuất hiện đang có trong lực lượng phòng không của Saudi Arabia.

Tuấn Vũ

phong thu saudi dung im truoc ten lua khung khiep cua houthi Tướng Syria: Tên lửa Syria tấn công mọi mục tiêu tại Israel

Hãng Sputnik bản tiếng Arab dẫn lời Tướng về hưu General Reza Shariqi cho biết, kho tên lửa của Syria có thể tấn công đến ...

phong thu saudi dung im truoc ten lua khung khiep cua houthi Triumph tiết lộ Rocket TFC càn lướt loạt đối thủ hàng khủng

Môtô mang danh tên lửa Rocket TFC vừa được Triumph tiết lộ nguyên vẹn hình hài cho thấy những điểm sáng khiến các đối thủ ...

phong thu saudi dung im truoc ten lua khung khiep cua houthi Hoài nghi về \'bức tường thép\' hạ mọi tên lửa từ trên vũ trụ của Trump

Công nghệ chưa kiểm chứng và tốn kém cùng nguy cơ chạy đua vũ trang trên không gian khiến lá chắn tên lửa mới của ...

/ http://baodatviet.vn