Phát hiện dấu vết nghi do tra tấn trên thi thể nhà báo Nga bị sát hại tại Trung Phi

Chuyên gia pháp y cho rằng trên thi thể của các nhà báo Nga bị sát hại tại Cộng hòa Trung Phi có dấu vết nghi do bị tra tấn, đại diện phái bộ Liên Hợp Quốc tại quốc gia này cho biết kết luận cuối cùng sẽ được đưa ra sau khi công tác khám nghiệm được hoàn tất. 

Nhiều trang tin tức của các quốc gia châu Phi đăng tải 2 hình ảnh thi thể của 2 nhà báo Nga Alexander Rastorguev và Orhan Dzhemal.

Nhà báo Nga Maxim Shevchenko xác nhận rằng 1 trong các thi thể ở bức ảnh được đăng tải là đồng nghiệp Orhan Dzhemal của ông, thi thể của nhà báo Nga Orhan Dzhemal nằm ở phía sau trong bức ảnh. Người đứng đầu trang tin tức MHB của Nga, Veronika Kutsyllo cũng xác nhận rằng thi thể của 2 người trong ảnh giống với nhà báo Alexander Rastorguev và Orhan Dzhemal.

Một số chuyên gia pháp y nhận định trên thi thể của 2 nhà báo Nga bị sát hại tại Cộng hòa Trung Phi có dấu vết nghi do tra tấn gây ra.

RIA Novosti dẫn lời chuyên gia pháp y Sergey Myatyugin cho biết các dấu vết của hành động tra tấn có thể thấy rõ trên những thi thể các nhà báo này: “Trên những thi thể được tìm thấy tại Cộng hòa Trung Phi, dấu vết của hành động tra tấn có thể thấy rõ, đặc biệt là những vết cắt trên cơ thể”.

phat hien dau vet nghi do tra tan tren thi the nha bao nga bi sat hai tai trung phi

Di ảnh của 3 nhà báo Nga bị sát hại tại Cộng hòa Trung Phi. (Ảnh: TASS)

Tuy nhiên chuyên gia Myatyugin nói rằng phải kiểm tra thi thể trực tiếp mới có thể kết luận có hay không việc các nhà báo Nga bị tra tấn trước khi bị sát hại. Trước nghi ngờ về việc các nhà báo Nga có thể bị tra tấn trước khi bị sát hại, phát ngôn viên của phái bộ Liên Hợp Quốc tại Cộng hòa Trung Phi Vladimir Monteiro đưa ra thông tin chính thức.

“Để có thể trả lời câu hỏi rằng liệu các nhà báo Nga có bị tra tấn hay không thì cần phải chờ đợi quá trình khám nghiệm hoàn tất. Cảnh sát Cộng hòa Trung Phi và các chuyên gia của phái bộ Liên Hợp Quốc tại đây đang hợp tác điều tra vụ án nghiêm trọng này”, phát ngôn viên Vladimir Monteiro nói.

Bộ Ngoại giao Nga xác nhận thông tin về việc 3 công dân Nga bị sát hại vào ngày 30/7 tại Cộng hòa Trung Phi, bên cạnh thi thể những người này có các tài liệu mang tên ba nhà báo Kirill Radchenko, Alexander Rastorguev và Orhan Dzhemal.

Nguyễn Tiến

/ VTC