Pháp có thể đang xây căn cứ quân sự tại Syria

Quân đội Pháp lên kế hoạch hiện diện lâu dài ở miền bắc Syria để hỗ trợ hoạt động của lực lượng dân quân do Mỹ hậu thuẫn.

phap co the dang xay can cu quan su tai syria

Xe bọc thép treo cờ Pháp tại Manbij hồi tháng 5. Ảnh: Twitter.

Các lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do Mỹ hậu thuẫn đang triển khai các hoạt động đóng móng cọc để xây dựng một căn cứ quân sự cho quân đội Pháp đồn trú ở đông bắc thành phố Raqqa, phía bắc Syria, hãng thông tấn Iran Fars News ngày 18/10 đưa tin.

Trước đó, nhiều nguồn tin quân sự cho biết quân đội Pháp đã triển khai nhiều binh sĩ cùng các loại vũ khí, trang bị tới Raqqa nhằm hỗ trợ SDF trong khu vực. Một đoàn xe quân sự hỗn hợp Mỹ - Pháp cũng đã được triển khai tới căn cứ không quân al-Tabaqah, phía tây Raqq trong tháng 7.

Chiến trường Syria hiện chứng kiến sự hiện diện của nhiều lực lượng quân sự nước ngoài. Ngoài quân đội Nga được chính phủ Syria yêu cầu hỗ trợ, liên quân chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) do Mỹ đứng đầu cũng đang tham chiến tại Syria.

Sau cuộc gặp hồi tháng 4 với phái đoàn SDF, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã triển khai thêm quân tới miền bắc Syria để sát cánh cùng người Kurd chống IS. Đến tháng 5, các nguồn tin từ Thổ Nhĩ Kỳ khẳng định khoảng 50 lính Pháp đã được triển khai ở tỉnh Manbij, phía bắc Syria.

phap co the dang xay can cu quan su tai syria

Vị trí thành phố Raqqa, Syria. Độ họa: BBC.

phap co the dang xay can cu quan su tai syria Nga nâng cấp hàng loạt căn cứ quân sự sát nách NATO

Ảnh vệ tinh cho thấy Nga đang nỗ lực mở rộng các căn cứ quân sự tại ​Kaliningrad trong bối cảnh căng thẳng với phương ...

phap co the dang xay can cu quan su tai syria Nga cảnh báo tấn công khu vực gần căn cứ quân sự Mỹ ở Syria

Moskva hai lần thông báo cho Washington về việc chuẩn bị tấn công vào phiến quân ở khu vực Al-Tanf, nơi có nhiều lính Mỹ ...

/ https://vnexpress.net