Phạm nhân làm ở biệt phủ trên đê Kinh Thầy: 'Rút rồi'

 Theo Trung tá Bằng, một số trại giam quá tải thì được cho phép đưa phạm nhân ra cơ sở sản xuất ngoài trại giam.

Liên quan đến thông tin phạm nhân làm việc ở biệt phủ trên đê sông Kinh Thầy, sáng ngày 3/8, trao đổi với báo Đất Việt, Trung tướng Nguyễn Ngọc Bằng – Tổng cục trưởng -Tổng cục Cảnh sát Thi hành án hình sự và Hỗ trợ Tư pháp (Tổng Cục VIII – Bộ Công an) xác nhận sự việc và cho biết hiện đã rút hết phạm nhân.

"Các phạm nhân ra nhà xưởng ở đó (Công ty cổ phần sản xuất và thương mại Sơn Nga, xã Hoành Sơn, huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương - PV) làm vàng mã nhưng bây giờ đã rút hết rồi, không còn phạm nhân nào làm nữa", Trung tướng Bằng nói.

Theo Trung tướng Bằng, trước đó, Tổng cục không biết Công ty Sơn Nga xây dựng trái phép ở trên đê sông Kinh Thầy. Thời gian qua. ở đó mới có chuyện kiện cáo đất đai.

Về lý do đưa phạm nhân ra Công ty Sơn Nga làm lao động, Trung tướng Nguyễn Ngọc Bằng cho biết: "Một số trại giam quá tải, ví dụ như một m2 mà 2 phạm nhân quá tải thì được cho phép đưa phạm nhân ra cơ sở sản xuất ngoài trại giam. Tuy nhiên, tinh thần là ra học nghề và lao động với điều kiện cơ sở ấy phải xây dựng khu giam giữ như trại giam".

pham nhan lam o biet phu tren de kinh thay rut roi

Một phần khuôn viên biệt phủ nằm trên hành lang thoát lũ sông Kinh Thầy. Ảnh: Kiến thức

Nói thêm về việc này, theo thông tin trên Kiến thức, Đại tá Nguyễn Hữu Ấm - Giám thị Trại giam Hoàng Tiến cho biết, việc đưa các phạm nhân đang thụ án tại Trại giam Hoàng Tiến xuống làm việc tại cơ sở sản xuất hương đã được Tổng cục VIII (Bộ Công an) cho phép.

Trại giam Hoàng Tiến cũng đã có hợp đồng với Công ty TNHH Phương Thúy (theo lời Đại tá Ấm thì Công ty Phương Thúy với Công ty Sơn Nga tuy 2 mà 1 – PV) để đưa phạm nhân xuống làm việc tại cơ sở sản xuất hương này.

Đại tá Ấm cũng cho hay: “Trước đây, chúng tôi cho phạm nhân đi làm thuê tại toàn bộ các khu lò vôi, than dọc bến sông đó. Tuy nhiên, đến năm 2010, 2011 nhận thấy công việc đó nguy hiểm, vất vả nên chúng tôi không cho đi làm than, làm vôi thuê nữa mà cho các phạm nhân làm trong nhà xưởng.

Do vậy, chúng tôi vận động các công ty, cơ sở sản xuất ai có hàng thì mang đến cho phạm nhân làm thuê hoặc ai có nhà xưởng thì chúng tôi đưa phạm nhân đi làm thuê".

Được biết, trước đó, Trại giam Hoàng Tiến đưa khoảng 100 phạm nhân đến ở, lao động tại cơ sở sản xuất hương – một trong những công trình được cho là vi phạm Luật Đê điều, Pháp lệnh Phòng chống lụt bão tại thôn Cậy Sơn (xã Hoành Sơn).

pham nhan lam o biet phu tren de kinh thay rut roi Biệt phủ trên đê Kinh Thầy: Công bố hồ sơ theo dõi

Tổng cục phòng chống thiên tai khẳng định, doanh nghiệp không được phép xây dựng công trình kiên cố ở khu vực đê sông Kinh ...

pham nhan lam o biet phu tren de kinh thay rut roi Mâu thuẫn vụ biệt phủ ngàn m2 trên đê sông Kinh Thầy

Ông Cảnh khẳng định, bên quản lý đê điều không cấp 1 giấy phép xây dựng nào cho Công ty cổ phần sản xuất và ...

/ http://baodatviet.vn