Ông Hải quyết xử người giàu vi phạm: Dân nghèo đồng tình

Nhiều người dân đồng tình với ông Đoàn Ngọc Hải trong việc xử lý các vi phạm trật tự đô thị, nhất là trường hợp người giàu vi phạm.

Chiều 25/9, đoàn liên ngành quận 1 do ông Đoàn Ngọc Hải - Phó Chủ tịch UBND quận 1 dẫn đầu, tiếp tục xuống đường chấn chỉnh tình trạng lấn chiếm vỉa hè.

Trước tình trạng vi phạm của nhiều quán hàng, ông Hải cho rằng đây là trách nhiệm của lãnh đạo phường cũng như cán bộ quản lý đô thị.

Theo ông Hải, không thể để tình trạng nhà giàu thì cứ vi phạm thoải mái còn nhà nghèo dù vi phạm nhỏ nhưng cán bộ đòi xử bằng được.

“Phải thay đổi tư duy đó đi mới được”, ông Hải nhấn mạnh.

Trao đổi với Đất Việt, nhiều người dân bày tỏ sự đồng tình với phát biểu trên của ông Đoàn Ngọc Hải.

Anh Nguyễn Văn Hiếu (phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM) đánh giá cao quyết tâm dẹp vỉa hè, vi phạm trật tự đô thị của ông Đoàn Ngọc Hải.

Ông Đoàn Ngọc Hải yêu cầu xử nghiêm cả những người giàu vi phạm trật tự đô thị.

Theo anh Hiếu, trước đây việc di chuyển qua lại trên vỉa hè rất khó khăn. Từ khi ông Hải ra quân, các chủ hàng quán hay các bãi đỗ xe đã không dám chiếm dụng vỉa hè như trước kia.

Tuy nhiên, anh Hiếu đồng tình với băn khoăn của ông Hải khi lực lượng chức năng ngại va chạm với người giàu mà chỉ chăm chăm xử lý người nghèo.

“Tôi nghĩ chỉ đạo của ông Hải hoàn toàn đúng. Người giàu hay người nghèo thì cũng cần phải xử lý như nhau, để tạo sự công bằng. Hôm trước tôi đi trên đường thấy lực lượng chức năng kiên quyết xử lý người dân đỗ xe sai vị trí hay một công trình xây dựng của người dân đổ cát hơi lấn chiếm vỉa hè một chút.

Tuy nhiên nhiều bãi đỗ xe máy chiếm diện tích lớn trên đường, giá vé bị đẩy cao hơn so với quy định thì rất ít khi thấy xử lý. Nếu có làm thì có vẻ cũng không kiên quyết”, anh Hiếu nói.

Chị Lê Thùy Trang (quận 7, TP.HCM) cũng thừa nhận, hiện nay đang xảy ra tình trạng người nghèo khi mắc sai phạm, dù chỉ là sự việc nhỏ nhưng bị xử lý kiên quyết. Trong khi những người có tiền và điều kiện dường như được ưu ái hơn.

“Chỗ gần khu nhà tôi, có chị bán hàng rong cũng khốn khổ vì bị trật tự đô thị xử lý. Dẫu biết việc bán hàng tại những khu vực bị cấm là không đúng, bị xử phạt là chính xác. Tuy nhiên cá nhân tôi thấy nhiều quán hàng, cửa hiệu cũng lấn chiếm vỉa hè bằng cách đặt cây cảnh, quảng cáo để thu hút sự chú ý nhưng việc xử lý chưa quyết liệt”, chị Trang chia sẻ.

Chị Trang cho rằng để các cán bộ không nhân nhượng người giàu mà chỉ tập trung xử lý người nghèo, cần phải có sự giám sát cũng như quy trách nhiệm rõ ràng.

"Việc ông Hải yêu cầu cách chức hay điều chuyển các cán bộ phường để xảy ra tình trạng tái diễn vi phạm vỉa hè tôi nghĩ sẽ có tác dụng tốt. Nó sẽ giúp các cán bộ nâng cao tinh thần trách nhiệm của mình trong việc giải quyết công việc hơn", chị Trang khẳng định.

(http://baodatviet.vn/chinh-tri-xa-hoi/tin-tuc-thoi-su/ong-hai-quyet-xu-nguoi-giau-vi-pham-dan-ngheo-dong-tinh-3343915/)

Không ít người muốn ông Hải bỏ cuộc, nhưng chúng ta ủng hộ…

Dù muốn hay không cũng phải nhìn nhận rằng, ông Đoàn Ngọc Hải – Phó Chủ tịch UBND Quận 1 (TPHCM) – từ khi xuống ...

Ông Đoàn Ngọc Hải: \'Cán bộ mà hèn nhát sẽ không làm tốt nhiệm vụ được\'

“Mức phạt 700.000 đồng/ô tô hiện quá nhẹ, thành thử lần nào tôi kiểm tra cũng đều có ô tô chiếm vỉa hè. Tôi sẽ ...

Ông Đoàn Ngọc Hải ngồi trên ôtô chỉ đạo dẹp vỉa hè sau khi bị đe dọa

Sau khi trình báo công an vì có nhiều số điện thoại lạ nhắn tin, gọi điện dọa giết, tối 9/9, ông Đoàn Ngọc Hải ...

“Trảm” chủ tịch phường nếu để tái chiếm vỉa hè

Sau hơn chục ngày quay trở lại xử lý việc lấn chiếm lòng lề đường, ông Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ tịch UBND Q.1 (TP.HCM), ...

/ Theo Hà Đông/Báo Đất việt